Ngành GTVT rà soát, quản lý, thực hiện cách ly CBCNVC-LĐ đi, đến Đà Nẵng

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/07/2020 15:35

Bộ GTVT vừa có công văn hoả tốc gửi các đơn vị trong Ngành yêu cầu các đơn vị rà soát, quản lý, tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.


Screen Shot 2020-07-31 at 3.22.20 PM
Ảnh minh hoạ.

Theo Bộ GTVT, dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp, từ ngày 24/7 đến nay, liên tiếp xuất hiện các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố, chưa xác định được nguồn lây và có nguy cơ lây nhiễm tại nhiều địa phương trong cả nước. 

Trước thực trạng này, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị lập danh sách và yêu cầu các trường hợp cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị đã từng đi, đến thành phố Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 01/7/2020 đến ngày 28/7/2020 thực hiện ngay việc khai báo y tế trực tuyến, giám sát, cập nhật tình hình sức khỏe.

Cụ thể, các cá nhân từng đi, đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian trên phải gửi tin nhắn thông báo đầy đủ họ tên và địa chỉ nơi ở của mình, cũng như số điện thoại của những người đã tiếp xúc gần với mình vào số 8889 (miễn phí). Liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn. Khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Bộ GTVT đề nghị CBCNVC - LĐ cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình tại địa chỉ: https:/www.bluezone.gov.vn/ hoặc tải ứng dụng trên IOS hoặc Android.

Các trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và PHCN Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng) và các địa điểm khác trong các Thông báo khẩn của Bộ Y tế, yêu cầu cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú và thực hiện khai báo y tế (như trên), thông báo ngay cho cơ sở y tế trên địa bàn để được lấy mẫu xét nghiệm và được hướng dẫn các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp, kịp thời.

Bộ GTVT cũng khuyến cáo cán bộ, nhân viên, người lao động ngành GTVT đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, giữ khoảnh cách khi giao tiếp, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn...

Ý kiến của bạn

Bình luận