Ngành GTVT hỗ trợ 650 triệu cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/07/2018 16:48

Nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, Công đoàn GTVT Việt Nam đã hỗ trợ 10 nhà tình nghĩa và 100 suất quà cho cựu TNXP.

 

DSC00089
Công đoàn GTVT Việt Nam cùng lãnh đạo Đảng ủy Bộ GTVT đã đến thăm và trao quà cho Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.

Sáng ngày 25/7, ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cùng lãnh đạo Đảng ủy Bộ GTVT đã đến thăm và trao quà cho Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Trọng Kim – Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất trân trọng sự hỗ trợ của Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam đối với lực lượng cựu TNXP xuyên suốt nhiều năm qua. Cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT đã luôn quan tâm, dành nhiều tình cảm cũng như hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho lực lượng cựu TNXP. Đó là điều vô cùng đáng quý. Chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ của ngành GTVT đến tận tay các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn”.

DSC00091
Ông Vũ Trọng Kim – Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam đánh giá cao sự đồng hành của Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam đối với cựu TNXP trong nhiều năm qua.

Ông Đỗ Nga Việt cho biết, Bộ GTVT, đặc biệt là đồng chí Bộ trưởng rất quan tâm đến việc chia sẻ khó khăn trong đời sống của các cựu TNXP. Bộ đã đặt việc kêu gọi sự hỗ trợ từ toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trong ngành đối với cựu TNXP là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã hỗ trợ các cựu TNXP thông qua Trung ương Hội cựu TNXP trị giá 800 triệu đồng. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Quỹ tiếp tục trao tặng 650 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 10 “Nhà tình nghĩa” và trao tặng 100 suất quà tới các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

DSC00101
Ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

“Nhằm phát huy truyền thống ‘Uống nước nhớ nguồn’, ‘Đền ơn đáp nghĩa’, toàn thể cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT đã cùng chung tay đóng góp để chia sẻ đối với cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn sau những năm tháng cống hiến vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc”, Chủ tịch Công đoàn Đỗ Nga Việt chia sẻ.

DSC00104
Chủ tịch Đỗ Nga Việt thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, CBCNV ngành GTVT trao món quà tri ân, thông qua Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam gửi đến các cựu TNXP.

Từ năm 2014 đến nay, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng 465 nhà tình nghĩa, tặng 4.830 sổ tiết kiệm, hỗ trợ 3.417 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí cho các hoạt động này là 51,650 tỷ đồng. Cùng với đó, các đơn vị trong ngành đã thường xuyên tổ chức hỗ trợ trực tiếp cho hàng trăm cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Ý kiến của bạn

Bình luận