Ngành GTVT đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Mer-CoV

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/06/2015 15:51

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Cục Y tế GTVT và Tổng Cục Hàng không khẩn trương đẩy mạnh công tác đối phó dịch bệnh Mer-CoV.


corona-virus
Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông đã lây lan đến hơn 25 quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, khiến cho 50.000 lao động Việt Nam tại nước này có nguy cơ mắc bệnh

Trước tình hình khẩn cấp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông do virus Corona ( gọi tắt là Mer-CoV) trên thế giới, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có Điện  gửi các đơn vị yêu cầu tiến hành các công tác đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh.

Các cơ quan, đơn vị trong ngành cần phải đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh đối với các cán bộ, công chức, viên chức, lao động ngành GTVT, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các nguy cơ của bệnh đến với các khu vực GTVT công cộng như: bến xe, bến tàu, điểm tập kết hàng hóa... người dân, hành khách trên các phương tiên giao thông nhằm nâng cao nhận thức đề phòng, chống dịch bệnh.

Đối với Cục hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan triển khai tốt công tác giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu sân bay nhằm phát hiện sớm các trường hợp có nghi ngờ mắc bệnh Mer-CoV, nhằm có các phương án và biện pháp cách ly kịp thời để tránh lây lan dịch bệnh.

Cục Y tế Giao Thông vận tải cần tham mưu Bộ trong việc chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành nhằm triển khai công tác, phòng chống dịch bệnh Mer-CoV. Phối hợp với các đơn vị liên quan Bộ, Ngành nhằm triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh dịch, tiến hành tổ chức tập huấn về chuyên môn kỹ thuật, tổ chức việc phân tuyến và điều trị tại các cơ sở y tế ngành nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số trường hợp tử vong.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế ngành và các phòng khám đa khoa Giao thông vận tải cần xây dựng, tổ chức kế hoạch, cấp cứu và điều trị bệnh, duy trì hoạt động thường xuyên của bệnh viện khi có dịch. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận