Nga tuyên bố đóng cửa không phận với Ukraine

Chính trị 30/09/2015 15:11

Bộ Giao thông Nga hôm 29/9 thông báo, từ ngày 25/10 tới, Nga sẽ cấm tất cả máy bay của các hãng hàng không Ukraine bay qua không phận Nga.

nga_dong_cua_khong_phan_voi_ukraine
Tất cả các máy bay của Ukraine sẽ không được bay qua không phận Nga

Bộ Giao thông Nga hôm 29/9 thông báo, từ ngày 25/10 tới, Nga sẽ cấm tất cả máy bay của các hãng hàng không Ukraine bay qua không phận Nga. Đây được coi là động thái đáp trả của Nga đối với việc ngày 28/9 vừa qua, Ủy ban quốc phòng và an ninh Ukraine đã ban bố lệnh cấm các hãng hàng không Nga bay qua không phận Ukraine kể từ ngày 25/10.

Trước đó, Ukraine cũng đã áp đặt lệnh trừng phạt chống lại 400 cá nhân và 90 tổ chức - hầu hết đến từ Nga - bị cho là phải chịu trách nhiệm trước việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3/2014, cũng như tình hình bạo lực tại miền Đông Ukraine.

Giám đốc Công ty tư vấn Infomost của Nga, Boris Rybak ước tính, thiệt hại đối với các hãng hàng không Nga trong trường hợp ngừng các chuyến bay tới Ukraine lên tới hàng chục triệu đôla Mỹ/năm. Còn theo Công ty Giao lưu quốc tế của Ukraine thì thiệt hại cho Ukraine vào khoảng 42 triệu đôla Mỹ, ngoài ra, chi phí cho bến bãi do không bay là khoảng 10 triệu đôla Mỹ/năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận