Ngã tư chằng chịt vạch kẻ đường như ma trận khiến người dân ‘chết lặng’

Tác giả: Theo sao star

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/10/2017 18:28

Bất cứ cũng có thể lạc vào mê cung nếu đi nhầm lối ở giao lộ chằng chịt vạch kẻ đường ở Trương Gia Khẩu, Trung Quốc.

 

Ngã tư chằng chịt vạch kẻ đường như ma
Giao lộ được ví như ma trận hay mê cung ở Trương Gia Khẩu.

Bức ảnh chụp ngã tư 10 làn đường đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc. Theo bài viết trên People’s Daily hôm 11/10, giao lộ này nằm gần trung tâm triển lãm ở Trương Gia Khẩu, thuộc tỉnh Hà Bắc.

Người dân địa phương cho biết giao lộ có nhiều làn đường, nhưng lại không có chỉ dẫn cụ thể cho các phương tiện giao thông. Một khi lạc vào “mê cung” này, nhiều tài xế có thể sẽ khóc thét vì bị lạc đường, không biết lối ra.

Cơ quan cải tạo đô thị địa phương cho biết con đường mới được thiết kế lại để cải thiện chức năng hoạt động, tuy nhiên trên thực tế, công trình này đang khiến người điều khiển phương tiện giao thông bối rối hơn. Các vạch kẻ trắng với nét đứt, nét liền được sơn chằng chịt, nhưng không hề có đèn giao thông hay biển báo hiệu để chỉ dẫn cho tài xế.

Cảnh sát Trương Gia Khẩu giải thích rằng đoạn đường vạch kẻ vẫn chưa hoàn thiện, đồng thời khuyến cáo người dân đi theo làn đường theo vạch kẻ đã có một cách bình thường, thay vì hoảng hốt và lo lắng.

Trong khi chờ đợi phương án của chính quyền, người dùng mạng đã tự vẽ bản đồ thiết kế của ngã tư này theo ý hiểu của họ. Các mũi tên với màu sắc khác nhau sẽ chỉ hướng cho người điều khiển phương tiện như ôtô, xe máy, còn vạch kẻ trắng dành cho xe buýt và người đi bộ.

“Các cụ già chắc sẽ đau đầu khi lái xe ở con đường phức tạp này”, một tài khoản bình luận.

Ý kiến của bạn

Bình luận