Nga trang bị vũ khí mới cho Lữ đoàn tên lửa và pháo binh

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Sản phẩm 13/06/2017 06:25

Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiến hành tái vũ trang cho Lữ đoàn tên lửa và pháo binh thuộc Lực lượng mặt đất của Liên bang Nga từ nay đến cuối 2020.

photo-1-1496797985422-0-43-284-499-crop-1496798026

Tên lửa chiến thuật Iskander-M. Nguồn: RIA Novosti.

Đó là thông báo mới đây của Chỉ huy Lữ đoàn tên lửa và pháo binh trực thuộc Lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Mikhail Matveyevsky.

Ông M.Matveyevsky cho biết: "Từ nay cho đến năm 2020 chúng tôi sẽ thực hiện chương trình tái vũ trang với quy mô lớn nhằm cải thiện cơ cấu, thành phần chiến đấu của Lực lượng vũ trang và sẽ trang bị khoảng gần 70% trang thiết bị vũ khí hiện đại cho lực lượng này" .

Cụ thể, tất cả các lữ đoàn tên lửa sẽ được trang bị hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M. Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M có khả năng tấn công các mục tiêu cỡ nhỏ và cỡ lớn ở khoảng cách hơn 500km. Iskander-M có khả năng tấn công bằng đầu đạn thông thường cũng như đầu đạn hạt nhân chiến thuật.

Việc Nga tuyên bố sẽ tái trang bị tên lửa Iskander-M cho tất cả lữ đoàn tên lửa cho thấy Moscow đang gia tăng sức mạnh phòng thủ và răn đe bằng các loại vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân khiến kẻ thù khiếp sợ.

=Ngoài ra, lữ đoàn pháo binh sẽ tiếp nhận hệ thống pháo phản lực Tornado-S. Tính năng mấu chốt của Tornado-S là hệ thống dẫn đường tự động hoàn toàn mới cho phép tăng độ chính xác và tính toán dữ liệu tấn công đa mục tiêu. Tornado-S tiến hành ngắm bắn một cách tự động theo dữ liệu trinh sát nhận được từ vệ tinh.

Theo ông M.Matveyevsky, các lữ đoàn cũng sẽ được trang bị một loạt hệ thống pháo tự hành Coalition-SV. Coalition - SV trang bị pháo cỡ nòng 152 mm, tầm bắn lên đến 70km, được thiết kế với mức độ tự động hoá rất cao, đó là không cần pháo thủ và tổ lái ngồi trong xe mà vẫn tự hoạt động.

Pháo tự hành Coalition-SV có thể tiêu diệt các đơn vị pháo mặt đất lẫn xe tăng, hệ thống phòng không, sở chỉ huy và cả các vũ khí hạt nhân chiến thuật của đối phương. " Loại pháo này được xem là bước tiến đầu tiên theo hướng robot hóa hệ thống pháo binh", Trung tướng Mikhail Matveyevsky nhận định.

Ông cũng lưu ý rằng, các hệ thống tên lửa hiện đại Chrysanthemum-C và Cornet-D1 có khả năng bảo vệ xe tăng kể cả trong đêm và trong các điều kiện khí hậu khắc nghiệt vẫn được sẽ tiếp tục trang bị cho các đơn vị chống tăng.

Ông M.Matveyevsky nói thêm: "Song song với đó, trong chương trình mua sắm vũ khí quốc gia mới dự kiến thành lập một khu phát triển vũ khí tiềm năng, cho phép thiết kế các mẫu vũ khí với các tính năng và khả năng tấn công mới".

Ý kiến của bạn

Bình luận