Nga tạm ngừng cấp chứng nhận cho dòng máy bay Boeing 737

Giao thông 24h 07/11/2015 05:05

Ngày 5/11 IAC thông báo, cơ quan này sẽ tạm ngừng cấp một số chứng nhận cho dòng máy bay Boeing 737 được sử dụng bởi các hãng hàng không của Nga.

Nga tạm ngừng cấp chứng nhận cho dòng máy bay Boeing 737. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông Nga đưa tin, Ủy ban Hàng không Liên bang Nga (IAC) đình chỉ các chứng nhận mà cơ quan này cấp cho dòng máy bay trên cho đến khi có “Thông báo chung” của cơ quan hàng không dân dụng Nga  và cơ quan vận tải hàng không Mỹ (FAA) về “tiêu chuẩn an toàn”  của dòng máy bay Boeing 737.

Trong khi đó, Cơ quan hàng không dân dụng Nga Rosaviatsia cho biết cơ quan này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ Ủy ban gửi tới, tuy nhiên họ sẽ tổ chức một cuộc họp với đại diện Ủy ban này ngay trong ngày 6/11, để giải quyết vấn đề.

Hiện, hầu hết các hãng hàng không của Nga đang sử dụng dòng máy bay Boeing 737, do đó, nếu việc ngừng cấp chứng nhận chính thức thông qua sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi ích lớn của các hãng hàng không này.

Ủy ban Hàng không Liên bang Nga là cơ quan cấp giấy chứng nhận hàng không dân dụng Nga, và là một trong những cơ quan tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay Nga tại bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10 vừa qua – khiến 224 người thiệt mạng.

Ý kiến của bạn

Bình luận