New Zealand ký hợp tác nông nghiệp và hàng không với Việt Nam

Tác giả: Theo Baotintuc.vn

saosaosaosaosao
Chính trị 16/11/2015 06:12

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng New Zealand John Key, nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao hợp tác hữu nghị giữa hai nước, chiều 15/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết bốn hiệp định thương mại song phương giữa các doanh nghiệp, với sự chứng kiến của các quan chức chính phủ hai nước; nhằm khẳng định cố gắng không ngừng nghỉ của cả hai nước trong việc phát triển mối quan hệ bền chặt, lâu dài.

 

Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng không và nông
Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng không và nông

Theo đó, Liên minh Uy tín toàn cầu (GTA) - Asure Quality và Vinamilk đã ký kết một bản đề cương hiệp định, nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong lĩnh vực nông nghiệp ở cả hai nước.

2 Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng không và nô
Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) ký với bà Susan Paterson

Tổng công ty quản lý bay Việt Nam (VATM) và Hãng hàng không quốc tế New Zealand ký kết Biên bản ghi nhớ chính thức về mối quan hệ giữa hai bên. Trong bối cảnh các hãng hàng không New Zealand đã và đang tích cực hoạt động tại Việt Nam, hiệp định này được đánh giá sẽ góp phần thúc đẩy dịch vụ hàng không Việt Nam thông qua sự đào tạo đẳng cấp quốc tế tập trung vào kiểm soát không lưu, kiểm soát tiếp cận và đài kiểm soát không lưu.

3 Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng không và nô
Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Chủ tịch Vietjet Air ký với ông John Nicholson, Quản lý Hiệp hội Hàng không New Zealand

Một Biên bản ghi nhớ về hàng không khác cũng được ký kết giữa Hiệp hội Hàng không New Zealand và Tổng công ty Vietjet Air, chính thức công nhận sự hợp tác về chính sách, chia sẻ kiến thức và huấn luyện. Biên bản ghi nhớ tập trung vào các lĩnh vực không vận, huấn luyện, dẫn đường hàng không, cung cấp trang thiết bị, hệ thống kinh doanh và các dịch vụ tư vấn.

4 Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực hàng không và nô
Tiến sĩ Dương Cao Thái Nguyên, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam ký với Bà Susan Paterson, Chủ tịch Công ty Airways New Zealand

Và cuối cùng là Biên bản ghi nhớ về ngành hàng không khác được ký kết giữa Công ty Hàng không New Zealand và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA), nhằm tạo điều kiện cho các học viên của VAA tham gia huấn luyện kiểm soát không lưu trong chương trình du học hàng không quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Tony Martin, Tham tán thương mại New Zealand tại Việt Nam, khẳng định: “Năm nay chúng tôi kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao với khu vực ASEAN và có lẽ cách tốt nhất để làm chuyện này là cùng đặt nền móng cho một tương lai hợp tác phát triển giữa chính phủ và doanh nghiệp của cả hai bên. Bằng cách hợp thức hóa mong muốn được cộng tác, những doanh nghiệp này đã và đang đầu tư một cách đáng kể không chỉ cho lợi ích của nhau mà còn vì một mục tiêu phát triển ngành công nghiệp nói chung”.

Ý kiến của bạn

Bình luận