New York "bơm" 6 triệu bảng cho các dự án năng lượng mặt trời

Diễn đàn khoa học 10/01/2016 07:57

Đây là một phần của Chương trình Solar Megawatt của New York.

61521701

Tấm ván thu năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà ở New York 

Cơ quan phát triển và nghiên cứu năng lượng New York (NYSERDA) đang cung cấp hỗ trợ tài chính cho các dự án năng lượng mặt trời.

Thống đốc bang New York, ông Andrew M. Cuomo bước đầu đã tài trợ 1 tỷ đô la Mỹ ​​nhằm thúc đẩy sự phát triển của năng lượng mặt trời và hướng đến một ngành công nghiệp năng lượng mặt trời bền vững có khả năng tự cung tự cấp năng lượng cho toàn thành phố New York.

Theo kế hoạch, mỗi dự án năng lượng mặt trời, dù lớn hay nhỏ đều đóng góp một số tiền nhất đinh, làm giảm tổng chi phí của dự án.

Tuy nhiên, do một số dự án bị hủy bỏ và nguồn tài trợ thay đổi, chương trình Solar Megawatt của New York cấp lại nguồn kinh phí còn thiếu.

Một số trong những khu vực được tái phân bổ kinh phí là khu vực dân cư ở phía bắc, khu vực không có dân cư ở phía bắc New York; khu vực dân cư Con Edison và khu vực không có dân cự Long Island

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Cơ quan phát triển và nghiên cứu năng lượng New York, ông John B. Rhodes nói: "Chương trình Solar Megawatt  là một phần quan trọng trong chiến lược Tầm nhìn về cải cách năng lượng của Thống đốc Bang Andrew M. Cuomo. Chiến lược này đã đạt được những thành công lớn trong việc thúc đẩy năng lượng mặt trời phát triển chưa từng thấy trên toàn bang New York. Việc tái phân bổ vốn sẽ đảm bảo các dự án năng lượng mặt trời nhận được sự hỗ trợ tài chính một cách hợp lý". 

Ý kiến của bạn

Bình luận