Nếu không muốn bị phạt tiền thì đừng đi xe điện ở đây

05/09/2016 06:32

Hai thành phố lớn nhất của Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm sử dụng xe điện scooters và xe điện cá nhân Segway trên đường phố vì lý do an toàn.

Screen Shot 2016-09-04 at 15.42.19
Xe điện scooters nhỏ gọn, được nhiều người yêu thích.

Hiện nay, loại xe điện scooters và xe điện cá nhân Segway vô cùng phổ biến trên các đường phố ở Trung Quốc vì sự nhỏ gọn, thuận tiện mà nó mang lại. Những loại xe này cũng bắt đầu xuất hiện rải rác ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ đầu tuần này, chính quyền Bắc Kinh và Thượng Hải đã đưa ra lời cảnh báo sẽ nhắc nhở và thu tiền phạt 10 NDT (khoảng 35 nghìn VND) đối với những người vi phạm.

Vẫn biết rằng với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng của mình, các loại xe điện này giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong tình hình ùn tắc giao thông kéo dài, nhưng nó vẫn bị phản đối lưu thông trên đường vì lý do an toàn.

Hệ thống phanh của xe không đạt chuẩn, nhiều xe còn không có đèn chiếu sáng, và không ít người khi sử dụng đã đi vượt quá tốc độ cho phép. Tốc độ tối đa của 2 loại xe này là khoảng 20km/h, nhưng qua quan sát của Hiệp hội Người tiêu dùng Bắc Kinh thấy rằng hầu hết người sử dụng đều không ngần ngại mà vít ga để vượt tốc độ tối đa. Thậm chí có những trường hợp còn luồn lách, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Screen Shot 2016-09-04 at 15.42.27
Nhưng giờ đây nó đã bị cấm lưu thông trên đường ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Sau Bắc Kinh và Thượng Hải, Quảng Châu cũng đang xem xét về lệnh cấm này. Từ trước tới nay, không có bất kỳ một tiêu chuẩn an toàn quốc gia nào cho các loại xe như vậy, vì nó không hẳn thuộc về phương tiện giao thông cơ giới hay thô sơ. Chính quyền Trung Quốc đang cảm thấy đau đầu với loại phương tiện không biết xếp vào đâu này.

Ý kiến của bạn

Bình luận