Nếu có ô tô cũ, hãy bổ sung 4 hệ thống an toàn cho xe

Tác giả: theo xehoiviet.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 10/02/2017 06:45

Nếu sở hữu một chiếc ô tô cũ, bạn hãy trang bị thêm những hệ thống an toàn được cho là cần thiết sau đây để tăng tính an toàn.

Hệ thống cảnh báo va chạm

oto1

Một vụ tai nạn sẽ khó có thể xảy ra nếu được cảnh báo trước, vì vậy tính năng cảnh báo va chạm FCW được xem như một trợ thủ đắc lực cho việc bảo vệ an toàn bản thân. Hệ thống này sẽ thông báo nguy cơ xảy ra va chạm dựa trên những tính toán giữa vận tốc xe và khoảng cách với các vật thể xung quanh. Hơn nữa, trong trường hợp bạn đi sai làn đường, hệ thống này cũng phát tín hiệu cảnh báo để tránh tai nạn.

Hệ thống cảnh báo va chạm sẽ giúp giảm thiểu những tai nạn không đáng có.

Hệ thống cảnh báo điểm mù

oto2

Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất là xuất phát từ việc tài xế không quan sát được những vị trí, khoảng không khi điều khiển xe, đây cũng là định nghĩa của điểm mù. Hiện nay trên thị trường ô tô, mỗi một thương hiệu đều phát triển và bố trí công nghệ cảnh báo điểm mù riêng biệt cho những mẫu xe của mình và nó dần trở nên phổ biến. Cánh tài xế hay những người có xe hơi không còn than trời và thà quay lại để ngó nghiêng, quan sát hơn vì giá khá đắt đỏ nữa.

Hệ thống cảnh báo điểm mù hiện nay chỉ còn khoảng vài triệu đồng chứ không còn mắc như trước.

Camera lùi

oto3

Bạn hẳn sẽ gặp khó khăn khi lùi xe nếu đang sở hữu một chiếc SUV cỡ lớn hoặc xe tải, nếu đúng vậy hãy trang bị cho mình một chiếc camera lùi để việc này dễ dàng hơn. Thiết bị này sẽ bao gồm camera và dây nối để bạn có góc quan sát phía sau bao quát hơn và tránh những trường hợp va chạm không đáng có.

Camera lùi hiện nay khá rẻ, chỉ khoảng 1 triệu đồng.

Hệ thống kiểm tra áp suất lốp xe

oto4

Thực tế chứng minh, việc vận hành một chiếc xe trong điều kiện áp suất lốp tiêu chuẩn sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ lốp và tránh được những trường hợp nổ lốp do nhiệt độ cao. Vì vậy, việc kiểm tra áp suất lốp trước khi khởi hành, nhất là trong điều kiên nắng nóng tăng cao như hiện nay là rất cần thiết. Các dòng xe mới hiện nay thường trang bị sẵn hệ thống này tuy nhiên bạn vẫn có thể bổ sung hệ thống này cho chiếc ô tô cũ của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận