Nepal: Cụ ông 68 tuổi chọn đi học làm thú vui tuổi già

19/06/2016 05:49

Cụ ông 68 tuổi ở Nepal là một trong những HS già nhất nước này sau khi quyết định trở lại trường để hoàn thành giấc mơ nhận bằng tốt nghiệp.

hoc_sinh1Thời trẻ, vì gia đình nghèo khó, ông Durga Kami không thể hoàn thành việc học. Giờ đây, khi đã lên chức ông, Durga Kami quyết định quay trở lại trường để hoàn thành giấc mơ dang dở - trở thành giáo viên.

hoc_sinh2Nghị lực phi thường của ông Kami khiến nhiều người ngưỡng mộ, đặc biệt khi chứng kiến ông chống gậy đi bộ hàng giờ lên lớp học mỗi ngày.  

hoc_sinh3Ông còn một chặng đường khá dài để hoàn thành giấc mơ đứng trên bục giảng.

hoc_sinh4"Đây là lần đầu tiên tôi dạy một học trò đáng tuổi cha mình", giáo viên của ông Kami cho biết. "Nam sinh" 68 tuổi này có 6 người con và đã lên chức ông với 8 cháu.  

hoc_sinh5Bạn học thường gọi ông một cách thân mật là "Baa" - từ bố trong tiếng Nepal.  

hoc_sinh6"Tôi đến trường để quên đi nỗi đau", ông Kami tâm sự. Bên cạnh ước mơ trở thành giáo viên, nỗi cô đơn sau khi vợ qua đời cũng là nguyên nhân thôi thúc ông đi học trở lại.  

hoc_sinh7Phóng viên Navesh Chitrakar của Reuters, người thực hiện bộ ảnh này, rất khâm phục lòng quyết tâm của người đàn ông 68 tuổi khi chứng kiến ông cần mẫn học bài thâu đêm dưới ánh đuốc, thậm chí nhiều lần quên ăn. "Ông là người thông minh, mạnh mẽ nhưng tôi vẫn cảm nhận được nỗi buồn và cô đơn trong con người ông", Chitrakar nói.  

hoc_sinh8Dù tuổi đã cao, ông Durga Kami vẫn luôn hòa mình vào hoạt động tập thể kể cả những trò chơi đòi hỏi thể lực tốt như bóng chuyền.   

hoc_sinh9Ông muốn dành quãng thời gian còn lại cho việc học nhằm khuyến khích những người khác đến trường bất chấp tuổi tác.  

Ý kiến của bạn

Bình luận