|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

nang suat phuong tien - Các bài viết về nang suat phuong tien, tin tức nang suat phuong tien

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề nang suat phuong tien trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Thực trạng đội tàu biển Việt Nam nhìn từ năng lực sản xuất

Thực trạng đội tàu biển Việt Nam nhìn từ năng lực sản xuất

Diễn đàn khoa học - 30/12/2020 - 06:57

Việt Nam hiện đang xếp thứ 30 thế giới về qui mô đội tàu biển, liên tục nhiều năm nằm trong Danh sách trắng của TOKYO MOU.

Đề xuất mô hình xác suất nhận dạng trong dự báo thời gian về bến của các xe buýt theo thời gian thực (real-time)

Đề xuất mô hình xác suất nhận dạng trong dự báo thời gian về bến của các xe buýt theo thời gian thực (real-time)

Diễn đàn khoa học - 27/06/2013 - 15:12

Tóm tắt: Việc cung cấp thông tin thời gian thực cho hành khách về thời gian đến bến giữ một vai trò quan trọng nhằm thu hút hành khách đi loại phương tiện này. Bài báo này đề xuất một mô hình dựa trên lý thuyết hồi quy phi tham số cho khả năng dự đoán độ tin cậy và mức độ chính xác cao của các thông báo về lịch trình, thời gian về bến hoặc khả năng về bến theo cặp của các xe buýt theo thời gian thực (real-time). Kết quả thử nghiệm từ các số liệu chiết xuất từ hệ thống tự động định vị (AVL) và tự động đếm hành khách (APC) trên các xe buýt của thành phố Ottawa (Canada) cho thấy mô hình có khả năng cung cấp độ tin cậy với mức ý nghĩa thống kê cho trước theo thời gian thực. Abstract: Providing passengers realizable and real-time information about bus arrivals as always plays an importance role for any bus agencies to keep their customers. In this paper, methods to define real-time prediction interval, bus on-time performance, and bus bunching detection are developed based on a proposal i

Nghiên cứu khả năng sử dụng DIMETHYL ETHER (DME) cho động cơ diesel

Nghiên cứu khả năng sử dụng DIMETHYL ETHER (DME) cho động cơ diesel

Nghiên cứu - 18/04/2013 - 10:36

Tóm tắt: Động cơ diesel thường được sử dụng nhiều trên các phương tiện vận tải. Tuy nhiên, hiện nay nguồn nhiên liệu dầu mỏ đang dần cạn kiệt, đồng thời trong khí thải động cơ diesel có chứa nhiều chất độc hại gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc nghiên cứu và ứng dụng các loại nhiên liệu thay thế có khả năng tái tạo và ít phát thải độc hại đang được quan tâm. Trong số đó, Dimethyl Ether (DME) được coi là loại nhiên liệu có nhiều tiềm năng sử dụng. Tuy nhiên, DME có một số tính chất khác biệt với diesel nên cần phải thay đổi kết cấu cho phù hợp, đặc biệt là các chi tiết của hệ thống nhiên liệu. Bài báo này trình bày về khả năng ứng dụng cũng như các vấn đề đặt ra khi sử dụng DME cho động cơ diesel. Từ khóa: DME, nhiên liệu thay thế, phát thải, hiệu suất động cơ. Abstract: Diesel engines are using in vehicles. However, fossil fuel is being depleted currently, and emissions from diesel engine contains many toxic substances which effect adversely on environment. Therefore, research an

Nâng cấp và xây dựng hình ảnh Xe buýt thân thiện

Nâng cấp và xây dựng hình ảnh Xe buýt thân thiện

Diễn đàn khoa học - 26/02/2013 - 16:37

Xe buýt là loại phương tiện giao thông công cộng to lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân giảm chi phí và thời gian đi lại, nâng cao năng suất chung của xã hội, tiết kiệm ngoại tệ nhập xăng dầu dùng cho các phương tiện cá nhân, giảm lượng khí thải độc, giữ gìn trong sạch môi trường và ATGT, tạo nên hình ảnh văn minh cho đất nước, góp phần thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. Vì vậy,  xe buýt là một phần thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống đô thị hàng ngày ở các nước trên toàn cầu. Danh từ “xe buýt” trong tiếng Việt là do phiên âm và dịch sang từ “autobus” (tiếng Pháp) – nơi có lịch sử xuất xứ loại hình phương tiện này cách đây gần 200 năm. Đó là vào năm 1826 tại thành phố Nantes phồn vinh thứ sáu của Pháp, cách Paris 400 km, có một vị cựu viên chức tài năng kinh doanh đứng ra xây dựng ở ngoại ô một khu nhà tắm đủ tiện nghi và lập ra một tuyến xe ngắn gồm những xe ngựa có băng ghế gỗ dài để chuyên chở khách từ trong thành phố ra các nhà tắm đó. Ít lâu sau, ôn