Nắng nóng, người tham ra giao thông "đua" nhau vi phạm

Tác giả: Na Na

saosaosaosaosao
28/06/2015 17:10

Sau cơn bão số 1, tình trạng nắng nóng bùng phát trở lại Bắc Bộ, người dân Thủ đô lại vật vã trong những ngày nền nhiệt tăng cao.

TDN
Bà Hiền vội vã đạp xe trên đường Trần Đại Nghĩa giữa trời nắng để đi bán hàng

Nắng nóng lại tiếp diễn khiến người dân đi bộ hay di chuyển bằng phương tiện xe đạp, xe máy trên đường phát sợ. Hơi nóng được hấp thụ và phả ra từ mặt đường khiến ai cũng mệt mỏi.

Bà Hiền, người bán hàng rong trên đường Trần Đại Nghĩa chỉ tay ra ngoài đường không bóng người nói: “Nắng giữa trưa lên đến 40 độ C như thế này, chúng tôi đạp xe ngoài đường hơi nóng từ mặt đường phả lên bỏng rát nhưng cũng đành chịu, tất cả chỉ vì cuộc sống mưu sinh nên đành phải chấp nhận thôi,  uống nước xong bà Hiền lại vội vã lấy xe đạp tiếp tục với công việc bán hàng giữa trời trưa nắng gắt.

IMG_3950
Tại Ô Chợ Dừa do nắng nóng đôi bạn trẻ đi mua quạt về vượt cả đèn đỏ.

 

IMG_3938
Nắng nóng nên việc dừng đèn đỏ khiến người dân phát sợ

Một điều không thể tránh khỏi đó là nắng nóng cũng khiến cho nhiều người vi phạm luật giao thông hơn, điển hình là việc dừng đỗ sai quy định tại nơi đèn tín hiệu giao thông khi ai cũng chọn những chỗ râm để tránh nắng. Thậm chí nhiều người còn đỗ sang phần đường dành cho xe được ưu tiên rẽ (trái, phải). Bên cạnh đó, không ít người tranh thủ những nơi không có cảnh sát giao thông (CSGT) vượt đèn đỏ, bất chấp mọi nguy hiểm. 

Là người chứng kiến nhiều người vượt đèn đỏ mỗi khi nắng nóng tại ngã tư Xuân Thủy – Phạm Hùng – Hồ Tùng Mậu, ông Xuân làm xe ôm ở Cầu Giấy lý giải: “Dù vi phạm luật giao thông, nhưng nắng quá đường lại vắng nên mọi người mới vượt đèn đỏ."

IMG_4020
Những bóng râm ở chân cầu vượt, gốc cây đều được người dân tận dụng để tránh nóng, mặc cho vi phạm luật.

Thế nhưng, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người tham gia giao thông bằng xe gắn máy phải dừng, đỗ phương tiện đúng nơi quy định. Không vì việc thuận lợi cho mình mà lại làm cản trở phương tiện giao thông khác.

Việc dừng, đỗ sai quy định không những gây nguy hiểm cho người khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Với trường hợp dừng chờ đèn đỏ dưới gốc cây để tránh nắng nhưng lại dừng đỗ bên làn đường ôtô là vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Với lỗi vi phạm này, CSGT sẽ lập biên bản lỗi “đi không đúng làn đường”, mức phạt 200.000-400.000 đồng và lỗi “dừng xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông”, mức phạt từ 100.000- 200.000.

Ý kiến của bạn

Bình luận