Nâng cao hiệu quả quản lý trật tự, ATGT trên đường cao tốc

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 30/11/2018 15:41

Sáng 30/11 Hội ATGT đã tổ chức Hội nghị tập huấn dành cho các cơ quan, đơn vị triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên đường cao tốc.

DSC02529
Hội nghị Tập huấn triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên đường cao tốc năm 2018.

Sáng 30/11, Hội ATGT Việt  Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt  Nam (VIDIFI) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn triển khai nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên đường cao tốc năm 2018.

Đây là Hội nghị Tập huấn cuối cùng trong chuỗi 9 chương trình tập huấn ATGT năm 2018 do Hội ATGT Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị một số địa phương tổ chức với sự tham gia của cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương; các nhà thầu quản lý bảo dưỡng thường xuyên đường bộ cao tốc; các nhà đầu tư; các công ty quản lý, vận hành khai thác đường bộ cao tốc đầu tư theo hình thức PPP;…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Trường - Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam nhìn nhận, tình hình vi phạm TTATGT đường bộ cao tốc thời gian qua diễn biến rất phức tạp, đã có nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên các tuyến đường bộ cao tốc mà nguyên nhân chính xảy ra tai nạn chủ yếu là do ý thức không chấp hành và sự thiếu hiểu biết của người tham gia giao thông trên đường cao tốc.

Các lỗi vi phạm thường dễ thấy nhất và cũng là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn gây bàng hoàng trong dư luận thời gian gần đây như: đi, vượt không đúng làn đường; đi ngược chiều, dừng đỗ, quay đầu xe trái phép; đi quá tốc độ quy định;…

DSC02517
Ông Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Hồng Trường khẳng định, gần 20 lớp tập huấn về ATGT được tổ chức trong gần 3 năm qua là rất có hiệu quả trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông và người dân khu vực tuyến cao tốc đi qua trong việc chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo TTATGT trên đường cao tốc. Đồng thời tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị triển khai công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức về TTATGT trên đường cao tốc.

“Đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, mà trước hết là của các bộ, ngành liên quan, trách nhiệm của cơ quan quản lý chuyên ngành đường bộ; các Nhà đầu tư đường bộ cao tốc và các địa phương có đường cao tốc đi qua”, ông Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.

Hội nghị lần này tập trung vào 3 chuyên đề gồm: Khái quát hệ thống văn bản QPPL về quản lý đường cao tốc, Tổng quát về quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam; Tăng cường quản lý ATGT trong các doanh nghiệp vận tải đường bộ; Sử dụng hệ thống giao thông thông minh (ITS) trong công tác quản lý, khai thác cứu hộ, cứu nạn trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Hội nghị tập huấn cũng tổ chức Diễn tập xử lý sự cố tắc đường trên tuyến cao tốc  Hà Nội – Hải Phòng. Qua đó, giúp các địa phương, đơn vị quản lý, nhà đầu tư,… có cái nhìn bao quát hơn, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý TTATGT trên đường bộ cao tốc, giảm TNGT một cách bền vững.

Ý kiến của bạn

Bình luận