Nâng cao chất lượng vận tải hành khách góp phần tăng thị phần vận tải đường sắt Việt Nam

Diễn đàn khoa học 18/04/2013 10:32

Tóm tắt: Bài báo trình bày tóm tắt thị trường vận tải đường sắt và phương hướng nâng cao thị phần vận chuyển hành khách trên đường sắt phù hợp với tình hình mới trong giai đoạn hiện nay. Abstract: The article prsents a brief summary of market for rail freight transort and some directions of build-up of market-share of passenger rail transport so that it will suit the scene of the current development. Đường sắt là một trong những phương thức vận tải có vai trò quan trọng của nước ta. Chiều dài mạng đường sắt Việt Nam không lớn, chỉ có trên 2.400 km, phạm vi phân bổ so với đường bộ thì thua kém nhiều. Đường sắt chỉ chạy qua trên 30 tỉnh, thành phố, còn phần nửa số lượng các tỉnh và thành phố không có đường sắt chạy qua. Đường sắt chỉ có tuyến trục, không có đường sắt phục vụ cho giao thông xã. Đây là đặc điểm nhưng đồng thời cũng là điểm yếu của đường sắt trong cuộc cạnh tranh giành thị phần với các phương tiện vận tải trên bộ. Đặc thù của ngành


Tài liệu tham khảo
[1]. Marketing căn bản, Philip koper, NXB. Thống kê, 1994.
[2]. Marketing, Trần Minh Đạo, NXB. Thống kê, 2003.
[3]. Marketing – Lý luận và thực tiễn kinh doanh, Nguyễn Hữu Hà, Giáo trình ĐHGTVT, 2003.
[4]. Marketing với các doanh nghiệp vận tải, Nguyễn Hữu Hà, NXB. GTVT, 2008.

TS. HUỲNH CƯỜNG
THẠC SỸ LÊ TIẾN DŨNG
Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội

Ý kiến của bạn

Bình luận