Nâng cao chất lượng kiểm định đối với xe ô tô khách

Tác giả: Kim Trần

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/11/2015 15:39

Cục ĐKVN vừa có công văn yêu cầu các Trung tâm Đăng kiểm tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao chất lượng kiểm định đối với ô tô khách.

dang-kiem-vien-1021
Ảnh minh họa

Theo đó, các Đơn vị đăng kiểm cần thực hiện đúng các quy định của Bộ GTVT, hướng dẫn của Cục ĐKVN về công tác kiểm định. Chỉ cấp Giấy chứng nhận, Tem kiểm định cho các phương tiện đủ điều kiện ATKT&BVMT theo quy định. Khi thực hiện kiểm định cho ô tô khách đặc biệt lưu ý kiểm tra, so sánh đối chiếu với hồ sơ kỹ thuật của phương tiện; từ chối kiểm định và đưa thông tin lên cảnh báo đối với các phương tiện vi phạm thay đổi số chỗ nằm/ngồi, tự ý gia cường, thay đổi kết cấu, kích thước khoang hành lý. Trường hợp có vướng mắc, các Đơn vị liên hệ với Phòng Chất lượng xe cơ giới qua số điện thoại đường dây nóng để được cung cấp bản vẽ, hồ sơ kỹ thuật của phương tiện làm cơ sở xác minh, so sánh đối chiếu.

Chủ động phối hợp với các lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông khi được các cơ quan chức năng yêu cầu trong việc kiểm tra, xác minh phương tiện.

Phòng kiểm định xe cơ giới tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm định của các Đơn vị kiểm định và xử lý vi phạm theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận