Nam thanh niên đóng giả phụ nữ gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy

Nhật ký cảnh sát 30/08/2017 05:37

Cả 2 đóng giả tình nhân, lân la đến các điểm công cộng để trộm tài sản của người dân. Với chiêu thức này, cả 2 đã thực hiện 25 vụ trộm cắp xe máy và tài sản ở nhiều tỉnh thành.

IMG_8771
Tâm đóng giả nữ để cùng đồng bọn trộm xe máy. Ảnh: T.H.

Ngày 29/8, thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng  Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thừa Thiên - Huế, cho biết đã bắt giữ được 2 nam thanh niên này gây ra 25 vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh; trong đó có 11 vụ thực hiện ở Huế và Quảng Trị.

Ngày 25/8, nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy tại khu vực Ngênh Lương Đình (TP Huế), lực lượng công an đã vào cuộc điều tra và bắt giữ 2 nam thanh niên một ngày sau đó.

Hai người bị bắt là Trần Quốc Thiên (24 tuổi, ngụ U Minh, Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (22 tuổi, trú ở tỉnh Đồng Tháp).

Tại cơ quan điều tra, Thiên và Tâm khai: khi đến tại khu vực Ngênh Lương Đình thì phát hiện xe máy hiệu Air Blade, không có  người trong coi. Thiên đã dùng vam tự tạo phá khoá, lấy trộm xe rồi cả hai chạy về cất dấu tại nhà nghỉ.

Qua truy xét của công an, cả 2 khai thêm: Lợi dụng Tâm (tên gọi khác Sao Lan) với hình thức bên ngoài giống nữ giới, cả 2 đóng giả tình nhân, lân la đến các điểm công cộng để trộm xe máy và tài sản khác của người dân.

Với chiêu thức trên, từ tháng 8/2017 đến nay, Thiên và Tâm đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và 4 vụ trộm tỉnh Quảng Trị. Sau đó, cả 2 lần lượt đưa vào TP. Hồ Chí Minh để tiêu thụ và cầm cố tại các tiệm cầm đồ lấy tiền tiêu xài. Công an đã thu giữ 9 xe mô tô để làm thủ tục trả lại cho người bị hại. 

Ý kiến của bạn

Bình luận