Năm học mới, phụ huynh lo lắng tình trạng bạo lực học đường tái diễn

04/09/2017 09:17

Trước thềm năm học mới, nhiều phụ huynh lo lắng về vấn đề giáo viên đánh trẻ những năm qua sẽ tái diễn.

nam-hoc-moi

Ngày 5/9, học sinh cả nước sẽ bước vào năm học mới.

Phụ huynh nơm nớp lo sợ

Chị Nguyễn Thúy Vi (quận Cầu Giấy), có con năm nay vào lớp mẫu giáo lớn cho hay: "Con trai tôi rất hiếu động, sợ rằng các cô không giữ nổi bình tĩnh và sẽ đánh cháu. Qua báo đài, tôi biết nhiều sự việc đáng buồn xảy ra trên địa bàn thành phố. Hy vọng năm nay, giáo dục Thủ đô sẽ thay đổi được điều đó".

Anh Lê Đức Thạnh (quận Bắc Từ Liêm), một phụ huynh có con bước vào lớp 1 trong năm học mới cho sẻ: "Tôi kỳ vọng, ở mọi nơi, mọi lúc, trường học thực sự là mái ấm, là môi trường văn hóa an toàn, lành mạnh, thân thiện. Nói "không” với bạo lực học đường phải đi đôi với xây dựng phong trào “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong đó, trọng trách đặt ra đối với người thầy thật lớn. Mỗi thầy cô giáo phải thực sự là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo".

Trước thực trạng này, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông đưa ra giải pháp: “Chúng tôi tích cực bồi dưỡng cho giáo viên, tổ chức tập huấn đạo đức nhà giáo tới 100% đội ngũ giáo viên trong và ngoài công lập”.

Trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết: “Trước thềm năm học mới, chúng tôi đã bồi dưỡng, tập huấn nhiều đợt cho giáo viên. Ngoài ra, cơ sở vật chất cũng được chú ý chỉnh trang, mua sắm thiết bị sẵn sàng cho năm học mới. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, chúng tôi đã quán triệt quy tắc ứng xử, đạo đức nhà giáo tới từng giáo viên. Cụ thể hóa thông qua các tiêu chí gắn với công việc hàng ngày của các cô. Trong quá trình thực hiện phát hiện những nhân tố điển hình, kịp thời động viên khích lệ”.

Lễ khai giảng tổ chức ngắn gọn

Trước thềm năm học mới, sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã ra văn bản hướng dẫn khai giảng và tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2017-2018. Theo đó, năm nay, các trường trên địa bàn thống nhất tổ chức lễ khai giảng vào 5/9 - ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo thực sự trở thành ngày hội khai trường của học sinh. Ở cấp mầm non, các trường tổ chức khai giảng dưới hình thức "Ngày hội đến trường của bé" một cách linh hoạt, sáng tạo về thời lượng, nội dung phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, nhằm tạo ấn tượng tốt cho các bé trong ngày đầu tiên của năm học mới. 

img2507

Công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng đã hoàn thành tại trường tiểu học Nghĩa Đô (Cầu Giấy).

Công tác chuẩn bị, đón học sinh diễn ra từ 7h đến 7h30' và lễ khai giảng được tổ chức ngay sau đó, chỉ kéo dài trong vòng một giờ.

Sở hướng dẫn trường tổ chức lễ khai giảng với 6 hoạt động chính, bao gồm lễ chào cờ, hát Quốc ca (theo quy định, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các đại biểu dự lễ chào cờ hát Quốc ca); đại diện trường tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư Chủ tịch nước gửi nhân ngày khai giảng; Hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới; đánh trống khai trường và tổ chức hoạt động tập thể.

Ý kiến của bạn

Bình luận