Naked bike Kawasaki Z400 ra mắt, thay thế cho Z300 cũ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/11/2018 09:10

"Lượm lặt" nhiều chi tiết từ các dòng xe khác trong dòng sản phẩm của Kawasaki hiện tại, Kawasaki Z400 một lần nữa muốn gây ấn tượng với người mới

xedoisong_kawasaki_z400_1_kfsv
 

Tại triển lãm EICMA 2018, Kawasaki đã chính thức ra mắt mẫu xe phân khối lớn cỡ nhỏ cho người mới chơi mô tô Z400. Là phiên bản naked bike của chiếc sportbike Ninja 400 ra mắt cách đây 1 năm, Z400 đã được thiết kế lại triệt để, với cảm hứng và nhiều chi tiết chia sẻ chung với các dòng mô tô khác của Kawasaki hiện nay.

 Nhìn vào Z400 2019, không khó để nhận ra rằng kiểu dáng của chiếc xe là một sự hòa trộn giữa chiếc Ninja 400 và đàn anh Z900 cao cấp hơn. Kể từ bình xăng trở về phía sau đuôi xe, Kawasaki đã bê nguyên thiết kế của Ninja 400 - tương tự như cách hãng đã từng làm với cặp đôi Ninja 300/Z300 trước đây, Trong khi đó ở phía trước, cụm đèn pha hình ∞ lại khá giống Z900, nhưng góc cạnh hơn và là loại đèn full LED hiện đại. Nối tiếp với phần đầu, các tấm ốp hai bên bình xăng cũng được tạo dáng sắc sảo, thể thao hơn.

xedoisong_kawasaki_z400_3_vfdm
 


Ở phía trên đèn pha, Z400 chia sẻ chung bảng đồng hồ kỹ thuật số với chiếc Z650 lớn hơn, trong khi cặp mâm 5 cánh cũng có thiết kế tương tự nhưng sử dụng bản nhỏ hơn và chỉ được bắt đĩa 1 bên cho bánh trước. Cảm giác lái của chiếc xe được bảo đảm bởi cặp phuộc nâng đường kính từ 37 lên thành 41 mm, cùng với hệ thống phanh đĩa trước 310 mm và phanh ABS thế hệ mới của Nissin. Dù có phuộc lớn hơn, nhưng Z400 vẫn sử dụng phuộc ống lồng thay vì phuộc dạng USD.

 Hướng tới những người mới chơi mô tô, Z400 có tư thế ngồi thoải mái. Không chỉ có ghi-đông cao, chiếc xe còn có yên với chiều cao chỉ 786 mm và chiều rộng giảm 30 mm, dẫn tới tư thế ngồi thoải mái và có thể chống chân xuống đất dễ dàng với nhiều khổ người khác nhau. Với những người cao ráo, Kawasaki có đưa ra tùy chọn yên ERGO-FIT cao hơn 30 mm.

xedoisong_kawasaki_z400_4_aqib
 


 Chia sẻ chung cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van 399cc làm mát bằng chất lỏng và bộ khung thép ống mới với Ninja 400, Z400 cũng có công suất 45 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37Nm. Có kích thước chỉ ngang với máy 300cc cũ, nhưng động cơ mới trên Z400 nhẹ hơn 1kg và đồng thời đóng vai trò là cơ cấu chịu lực cùng với khung xe. Nhờ đó, trọng lượng ướt đã được giảm xuống chỉ còn 167kg.

 Tại Mỹ, giá bán lẻ đề xuất của Kawasaki Z400 đã được công bố là 4.799 USD (tương đương 111,9 triệu đồng). Tuy nhiên thời điểm bán ra của chiếc xe chưa được hé lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận