Naked bike Benelli BN600i hoài cổ với dáng cafe racer “trần trụi“

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/12/2017 10:17

Thay vì kiểu dáng naked bike hiện đại nguyên bản, một chiếc Benelli BN600i tại Indonesia đã được độ lại với kiểu dáng cafe racer

xedoisong_benelli_bn600i_cafe_racer_1_hhkf
 Mặc dù vậy, những bản độ triệt để, thay đổi hoàn toàn kiểu dáng của BN600i lại khá ít xuất hiện.

Mặc dù mang thương hiệu Benelli nổi tiếng của Ý, tuy nhiên trên thực tế mẫu naked bike Benelli BN600i lại là một sản phẩm của Trung Quốc. Kể từ trước khi tập đoàn Quinjiang mua lại Benelli, mẫu xe này đã từng được bán với rất nhiều tên gọi khác nhau như Keeway, Quinjiang hay Huanglong 600. Do sở hữu động cơ 600 cc 4 xi-lanh thẳng hàng, một số phụ tùng khá cao cấp như phuộc USD hay hệ thống phanh 4 piston kép pad dọc radial và đặc biệt là giá bán rẻ, BN600i khá được ưa chuộng tại các nước châu Á.

 Vào tháng 10/2017 vừa qua tại lễ hội xe độ Kustomfest 2017 tổ chức ở Indonesia, một bản độ "lột xác" hoàn toàn BN600i đã xuất hiện. Được tạo ra bởi White Collar Bikes (WCB) - một trong những xưởng độ nổi tiếng nhất tại Indonesia, chiếc xe đã giành giải nhất ở hạng mục cafe racer độ đẹp tại Kustomfest 2017.

 Chủ xưởng WCB - Ram Ram vốn là một nhà thiết kế sản phẩm công nghiệp, tuy nhiên việc tạo ra những chiếc xe độ luôn là một niềm đam mê lớn của anh. Cách đây vài năm, anh đã mở ra xưởng WCB và nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong làng xe độ, với những chiếc xe có độ hoàn thiện cực cao và làm từ các vật liệu cao cấp. Để hoàn thành xong bản độ Benelli BN600i cafe racer, Ram cùng các cộng sự tại WCB đã mất khoảng 3 tháng.

Giống như việc thiết kế xe ở các hãng lớn, Ram cũng bắt đầu độ xe bằng cách lên ý tưởng và tạo hình bằng đất sét. Toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản của chiếc Benelli đã bị loại bỏ, tạo chỗ cho Ram đắp hàng kg đất lên và tạo hình. Chỉ tính riêng thời gian thiết kế kiểu dáng của chiếc xe đã tiêu tốn tới 1 tháng đầu tiên. Tuy nhiên, việc tạo hình thân xe còn gian nan và vất vả hơn.

Từ những tấm nhôm mỏng, những người thợ tại WCB đã phải cắt, gò, hàn hoàn toản thủ công để tạo ra thân xe nguyên khối hoàn toàn mới, kèm theo bộ quây gió phía trước. Thân xe chính là điểm nhấn đặc biệt nhất của bản độ Benelli BN600i này, khi Ram đã quyết định để lộ hoàn toàn sự thô ráp của vật liệu nhôm, thay vì ẩn nó bên dưới một lớp sơn màu. Toàn bộ các chi tiết trên thân đã được phay xước, trong khi cặp phuộc trước và gắp sau của BN600i cũng đã được tẩy màu và đánh bóng.

 Bên cạnh thiết kế thân xe ấn tượng mang vẻ cổ điển nhưng cũng đồng thời gợi nhớ về những chiếc xe đua cafe racer trong thập niên 70, toàn bộ hệ thống phanh cùng động cơ, khung chính, phuộc và các chi tiết chính của chiếc BN600i nguyên bản đã được giữ nguyên. Trong khi đó, khung phụ của chiếc xe đã được điều chỉnh lại để phù hợp với kiểu dáng đuôi mới.

 Nằm ở phía trên phần đuôi , WCB đã tạo cho chiếc xe một chiếc yên solo bọc da cao cấp, chần chỉ đẹp mắt và kết hợp với những đường viền từ vải dù vân lớn. Ở phía dưới đuôi, cụm đèn hậu nguyên bản của BN600i vẫn được giữ lại, tuy nhiên xưởng độ đã tự chế tạo cho chiếc xe một cặp pô mới. Theo Ram, chiếc Benelli BN600i này là bản độ cafe racer thể thao nhất anh từng tạo ra, tuy nhiên cặp tay lái clip-on của chiếc xe vẫn có chiều cao khá lớn, khiến tư thế ngồi không quá "chúi" về phía trước và gần với những mẫu sport city 300cc.

 Trên thực tế, chiếc Benelli BN600i này chỉ là một phần trong cặp đôi xe độ được WCB dự định tạo ra. Theo yêu cầu của một người bạn muốn tạo sự gắn bó với người con trai của mình, Ram sẽ độ một cặp xe cũ - mới. Trong cặp xe này, chiếc Benelli sẽ được dành cho người con, và hiện Ram đang hoàn thành một chiếc Suzuki GSX750 cho người bạn của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận