Na Uy: Hủy chuyến bay do phi công say xỉn

10/08/2015 13:49

Chuyến bay của hãng HK airBaltic không được phép cất cánh sau khi 4 thành viên phi hành đoàn bị phát hiện nồng độ cồn trong máu cao quá mức cho phép.

phi-cong-say-xin
Một máy bay của hãng hàng không airBaltic

Daily Mail ngày hôm qua (9/8) đưa tin, chuyến bay chở 109 hành khách của hãng hàng không airBaltic dự kiến đi từ Na Uy tới đảo Crete, Hy Lạp đã không được phép cất cánh do phi hành đoàn của chuyến bay bị phát hiện say xỉn

Ban đầu hành khách chỉ nhận được thông báo rằng phi công không được khỏe. Tuy nhiên thực tế là cảnh sát đã nắm được vụ việc là do một hành khách trên chuyến bay thông báo và nghi ngờ rằng phi công đang trong trạng thái “ngà ngà say”.

Cảnh sát đã tiến hành kiểm tra các phi công của chuyến bay và phát hiện ra 4 trong số 5 thành viên phi hành đoàn, bao gồm cả 2 phi công, có nồng độ cồn trong máu cao hơn mức quy định. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức độ an toàn của chuyến bay. Do đó, chuyến bay đã không được phép cất cánh và 4 thành viên phi hành đoàn bị đưa tới đồn cảnh sát.

Trả lời tờ LSM, phát ngôn viên của hãng hàng không airBaltic đã xác nhận vụ việc trên và gửi lời xin lỗi tới các hành khách của chuyến bay. Đồng thời, airBaltic khẳng định họ sẽ phạt nặng các thành viên phi hành đoàn đã vi phạm quy định của hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận