Mỹ thử nghiệm xe tải giao hàng không người lái

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/02/2020 09:59

Với sự cấp phép của Bộ giao thông vận tải Mỹ, công ty khởi nghiệp Nuro sẽ được tự do đẩy mạnh việc thử nghiệm phương tiện giao hàng thế hệ thứ hai trên đường công cộng, mặc dù xe không có sự kiểm soát của tài xế hoặc chỗ cho hành khách.

eGVudXJvcjI=

 Xe Nuro R2, lần đầu tiên được Bộ giao thông vận tải Mỹ cấp phép chạy trên đường công cộng - Ảnh: Nuro

Theo New Atlas, Nuro là công ty khởi nghiệp đầu tiên nhận được sự chấp thuận của Bộ giao thông vận tải Mỹ để thử nghiệm xe tự hành trên đường phố công cộng, mặc dù thực tế là loại xe này không được trang bị tay lái hoặc chỗ ngồi cho hành khách.

Các tiêu chuẩn hiện hành của nhà nước đối với ô tô và xe tải ở Mỹ có nghĩa là các nhà chế tạo phải sản xuất ô tô có tính đến sự hiện diện của ghế lái và hành khách. Điều này có nghĩa là xe phải có tay lái, có cửa sổ nhìn ra đường và gương chiếu hậu. Nói cách khác, con người phải là trung tâm của quá trình thiết kế.

Nhưng công ty khởi nghiệp Nuro là công ty đầu tiên ở Mỹ trở thành một ngoại lệ. Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã chính thức bật đèn xanh để xem xét lại quan niệm truyền thống trong phát triển xe hơi.

Trước đây, xe điện tự hành của công ty ban đầu chỉ nhằm vận chuyển sản phẩm chứ không phải con người, nhưng nó chỉ được phép thử nghiệm dưới sự giám sát chặt chẽ, như một phần của quá trình thực hiện giao hàng không người lái cho các mạng Walmart, Domino và Kroger. Để có được quyết định mới, Nuro đã chứng minh trong 3 năm về sự an toàn của công nghệ và giải thích chi tiết cho các quan chức về cách thức hoạt động của công nghệ chuyển động tự trị.

Bây giờ mô hình mới nhất của xe tải nhỏ Nuro có thể được nhìn thấy trên đường công cộng, chủ yếu ở Houston và sau đó ở các thành phố khác. Phiên bản mới - R2 có đặc điểm là khoang hàng lớn, một loạt các cảm biến điều hướng được cập nhật, hệ thống kiểm soát nhiệt độ để giữ độ tươi của sản phẩm và kích thước pin gần gấp đôi.

Ý kiến của bạn

Bình luận