Mỹ sẽ chế tạo vệ tinh tỷ USD để cảnh báo tên lửa

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 16/08/2018 13:05

Ba vệ tinh do Lockheed Martin chế tạo được kỳ vọng sẽ giúp không quân Mỹ tăng khả năng cảnh báo tên lửa thế hệ mới.

 

k2519launch-7591-1509010368-4027-1534327412_ejwm

Vệ tinh Cosmos-2519, phương tiện Nga sử dụng để phóng vũ khí diệt vệ tinh lên quỹ đạo hồi tháng 6/2017. Ảnh: TvZvezda.

Lầu Năm Góc đã trao hợp đồng trị giá 2,9 tỷ USD cho tập đoàn Lockheed Martin để sản xuất ba vệ tinh hồng ngoại thế hệ mới nhằm giúp các lực lượng phòng thủ Mỹ nâng cao năng lực cảnh báo tên lửa, Reuters ngày 14/8 đưa tin.

Nguồn tin không quân Mỹ khẳng định các vệ tinh hiện đại này cũng có khả năng sống sót cao hơn trước các mối đe dọa mới so với hệ thống vệ tinh hiện tại.

"Khi chúng tôi phát triển các thiết bị mới này, vấn đề chính là ở tốc độ. Chúng tôi đang tập trung vào việc cung cấp những hệ thống cảnh báo tên lửa có thể sống sót trong môi trường nguy hiểm vào giữa những năm 2020", Bộ trưởng Không quân Heather Wilson tuyên bố.

Thông tin về hợp đồng mới được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ đang ngày càng lo ngại năng lực các loại vũ khí diệt vệ tinh mới của Nga, trong đó có tổ hợp laser di động thế hệ mới.

Tổ hợp chiến đấu laser "Peresvet" là vũ khí bí mật nhất trong số 6 siêu vũ khí được Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố hồi đầu tháng 3. Theo giới chuyên gia, Peresvet được thiết kế để gây nhiễu, làm mù các thiết bị quang điện tử gắn trên xe cơ giới, nhưng cũng có khả năng được phóng lên vũ trụ để vô hiệu hóa vệ tinh trinh sát đối phương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây cũng thúc đẩy việc thành lập Quân chủng Vũ trụ, nhằm không để Mỹ bị Nga và Trung Quốc vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến không gian.

Ý kiến của bạn

Bình luận