Mỹ: Lỗi động cơ, máy bay hạ cánh khẩn cấp

01/10/2015 11:22

Một chuyến bay của hãng hàng không Delta Air ngày hôm qua (30/9) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại bang Maryland, Mỹ do lỗi động cơ.

delta

Theo người phát ngôn Kathleen Bergen của cục hàng không liên bang Mỹ, chiếc máy bay MD-90 chở 109 hành khách của hãng hàng không Delta Air đi từ Atlanta tới New York ngày hôm qua (30/9) đã gặp phải sự cố kĩ thuật liên quan tới động cơ máy bay.

Theo người phát ngôn Jonathan Dean của Delta Air, chuyến bay sau đó đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Thurgood Marshall Baltimore-Washington, bang Maryland vào khoảng 10h30 sáng hôm qua theo giờ địa phương.

Trong thông báo về vụ việc, Delta Air cho biết sự cố xảy ra với động cơ máy bay có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đại diện hãng cũng từ chối cung cấp thêm thông tin, tuy nhiên được biết Delta Air đang cố gắng để sắp xếp một chuyến bay khác cho các hành khách.

Theo AP, một hành khách trên chuyến bay cho biết lúc xảy ra sự cố, phi công đã cung cấp rất ít thông tin, thay vì thông báo đây là một trường hợp khẩn cấp.

Ước tính tại Mỹ có tới hơn 27.000 chuyến bay mỗi ngày. Tình huống máy bay gặp lỗi động cơ dẫn tới việc phải hạ cánh khẩn cấp không còn là chuyện lạ. Bản thân ngành hàng không cũng đã có chuẩn bị cho những tình huống như vậy khi máy bay được thiết kế để có thể bay chỉ với 1 động cơ; đồng thời phi công cũng được đào tạo kĩ càng để xử lý các tình huống tương tự.

Ý kiến của bạn

Bình luận