Mỹ hủy lệnh cấm laptop trên chuyến bay Emirates, Qatar, và Thổ Nhĩ Kỳ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/07/2017 09:23

Qatar cho biết hành khách của hãng có thể mang máy tính xách tay,các thiết bị điện tử cá nhân khác như trước đây khi bay trực tiếp đến Hoa Kỳ

0bd37779-7ae_uoit

Kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế Abu Dhabi

Hãng hàng không này nói Qatar Airways và sân bay chính của hãng là sân bay Quốc tế Hamad đã đáp ứng các yêu cầu an ninh mới của Hoa Kỳ.

Vào tháng 3, Mỹ ra lệnh cấm mang máy tính xách tay và thiết bị điện tử lớn vào khoang hành khách trên các chuyến bay trực tiếp đến Hoa Kỳ từ 10 sân bay ở Trung Đông và Bắc Phi, do những lo ngại rằng những kẻ khủng bố có thể giấu bom bên trong các thiết bị này.

Tuần trước Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cho hay các hãng hàng không cần thi hành công nghệ ghi ảnh tinh vi cho máy X-quang và quét siêu âm hành lý xách tay, hoặc tiếp tục cấm hành khách đưa các thiết bị điện tử đó lên máy bay.

Qatar Airways là hãng hàng không thứ Tư thông báo hủy lệnh cấm trong tuần này.

Hãng Etihad có trụ sở ở Abu Dhabi, hãng Emirates có trụ sở ở Dubai và Turkish Airlines, trụ sở ở Istanbul, cũng cho biết đã đáp ứng các quy định mới của Hoa Kỳ.

Ông Henry Harteveldt, một nhà phân tích công nghiệp du lịch và là chủ tịch Nhóm Nghiên cứu Atmosphere ở San Francisco, nói với VOA rằng ông không ngạc nhiên về việc các hãng hàng không và các sân bay liên quan đã nhanh chóng thực thi những thay đổi vì họ đã đầu tư rất nhiều tiền để đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm tra của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ.

Ông Harteveldt nói hành khách cần quan tâm đến những điểm sau đây: "Trước hết công đoạn kiểm tra có thể mất nhiều thời gian hơn những gì mà chúng ta đã quen thuộc. Có thể có kiểm tra phụ trội tại cửa vào máy bay, hoặc là trước khi vào khu vực chờ lên máy bay, hoặc trước khi khách rời khu vực chờ để lên máy bay."

Một phát ngôn viên của hãng Emirates cho biết công nghệ ghi ảnh mới đã được áp dụng tại sân bay quốc tế Dubai, sân bay nhộn nhịp nhất thế giới.

Hãng hàng không Emirates báo cáo lượng khách bay tới Hoa Kỳ đã sụt giảm trong tháng qua, và do đó hãng này đã cắt giảm số chuyến bay từ thủ đô Dubai đến 5 thành phố của Hoa Kỳ.

Lệnh cấm này vẫn áp dụng cho các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ từ các sân bay ở Jordan, Kuwait, Ai Cập, Ả-rập Xê-út và Ma-rốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận