Mỹ: Hơn 3.400 lít dầu "bốc hơi" sau khi tàu đi trật đường ray

Xã hội 09/10/2015 05:29

Hơn 3.400 lít dầu diesel đã “bốc hơi” khi đoàn tàu Amtrak tại Mỹ gặp tai nạn và đi trật đường ray ngày 5/10 vừa qua.

Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 8/10, Văn phòng chính phủ tại bang Vermont, Mỹ cho biết, hơn 3.400 lít dầu diesel được chở trên chuyến tàu của Amtrak đi trật đường ray vào ngày 5/10 vừa đã “không cánh mà bay”. Lực lượng tìm kiếm cũng đã được huy động tại một con kênh gần đó, tuy nhiên không có bất cứ dấu hiệu khả quan nào được tìm thấy.

Được biết, vào thời điểm gặp tai nạn, đoàn tàu Amtrak đang chở một lượng lớn dầu diesel, ước tỉnh khoảng gần 5.000 lít. Vụ việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Về sự việc tàu Amtrak đi trật đường ray do va phải đá vào hôm 5/10, người đứng đầu Amtrak, ông Joseph Boardman cho biết đoạn đường ray nơi chuyến tàu gặp tai nạn không được lắp ráp loại hàng rào đặc biệt thường thấy ở New York. Loại hàng rào này được lắp đặt tại các khu vực thường xuyên có lở đá, được thiết kế để thông báo cho người lái tàu nếu như đoàn tàu của họ đã va phải chướng ngại vật.

Các quan chức Bộ Giao thông vận tải bang Vermont đã xác nhận rằng hầu hết đường ray tàu hỏa tại bang này không được lắp đặt loại hàng rào nói trên.

Ông Joseph Boardman cũng cho biết, hiện những người bị thương nhẹ trong vụ tai nạn này đều đã được xuất viện.

Tại hiện trường, đường ray nơi đoàn tàu gặp tai nạn đã tạm thời được đóng. Chính quyền địa phương đã huy động nhiều nhân viên cùng thiết bị tới đây nhằm khắc phục sự cố. Dự kiến đoạn đường sẽ được mở lại vào cuối tuần này. Hiện tại, công ty Amtrak đang phải sử dụng xe buýt để chở các hành khách đi tàu từ Springfield và Massachusetts.

Ý kiến của bạn

Bình luận