Mỹ hỗ trợ TPHCM nghiên cứu công nghệ quản lý hệ thống metro

Giao thông 24h 16/06/2015 07:16

Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) tài trợ khoảng 1,5 triệu USD cho TPHCM ứng dụng công nghệ quản lý hệ thống đường sắt đô thị.

taudienngam-595af
Mẫu toa tàu của tuyến Metro số 1

Vừa qua, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM đã ký kết với công ty Cisco Systems (Hoa Kỳ) hợp đồng nghiên cứu khả thi cho dự án “Giải pháp tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu điều khiển trung tâm cho các tuyến đường sắt đô thị TPHCM”. Chi phí thực hiện nghiên cứu này là khoảng 1,5 triệu USD, do Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) tài trợ không hoàn lại. Dự kiến đến tháng 11/2015 nghiên cứu này sẽ hoàn tất.

Mục tiêu của dự án là xây dựng chiến lược về công nghệ thông tin nhằm tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu của các tuyến đường sắt đô thị TP. Ứng dụng này sẽ giúp nâng cao hiệu quả khai thác, khả năng quản lý, vận hành thông suốt, đồng thời kết nối metro với các hệ thống giao thông công cộng khác (xe buýt, taxi, giao thông thủy,…). 

Ngoài ra, Cisco Systems sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn, tiêu chuẩn kỹ thuật, hướng dẫn và đưa ra giải pháp tối ưu cho công tác quản lý và điều hành các tuyến metro.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, dự án này là rất cần thiết cho việc hoạch định chiến lược phát triển hệ thống metro trong thời gian tới, nhất là sau khi tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đi vào hoạt động.

Ý kiến của bạn

Bình luận