Mỹ bổ nhiệm phó chủ tịch tập đoàn Ford làm đặc sứ tại Triều Tiên

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Chính trị 24/08/2018 15:21

Phó chủ tịch Quan hệ quốc tế tập đoàn ôtô Ford trở thành đặc sứ Mỹ tại Triều Tiên và sẽ đến Bình Nhưỡng vào tuần tới.

39905883-227014194638317-68588-4964-9507-153504187

Phó chủ tịch Quan hệ quốc tế của tập đoàn Ford Stephen Biegun. Ảnh: Aspen.

"Stephen sẽ định hướng chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên và dẫn dắt những nỗ lực của chúng tôi nhằm đạt được mục tiêu của Tổng thống Trump về phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên như lãnh đạo Kim Jong-un đã đồng ý", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay thông báo, theo Reuters.

Stephen Biegun là phó chủ tịch Quan hệ quốc tế của tập đoàn ôtô Ford, từng là trợ lý của cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice dưới thời cựu tổng thống George W. Bush. Ông cũng từng là cố vấn cho cựu lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Bill Frist.

Ông Biegun sẽ cùng Pompeo đến Bình Nhưỡng vào tuần tới. Đây là chuyến công du Triều Tiên thứ tư của Ngoại trưởng Mỹ kể từ tháng 4, giữa lúc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều không có dấu hiệu khởi sắc.

Tổng thống Mỹ Trump hôm 21/8 tuyên bố ông muốn nhanh chóng chấm dứt những biện pháp trừng phạt mạnh tay với Triều Tiên nhưng Bình Nhưỡng cần phải từ bỏ vũ khí hạt nhân trước.

Triều Tiên tuyên bố đã phá hủy một bãi thử động cơ tên lửa và bãi thử hạt nhân duy nhất được quốc tế biết đến của nước này. Tuy nhiên, 38 North, chuyên trang phân tích về Triều Tiên, cho biết ảnh vệ tinh chụp ngày 16/8 cho thấy "không có hoạt động tháo dỡ đáng kể" nào tại khu kiểm tra động cơ hoặc bệ phóng kể từ ngày 3/8. Nhiều người đang nghi ngờ về khả năng Triều Tiên đáp ứng yêu cầu của Mỹ là từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc hồi đầu tuần nói rằng họ không thấy dấu hiệu chứng tỏ Triều Tiên đã ngừng các hoạt động hạt nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận