Mỹ bắt nghi phạm gửi phong bì chứa chất độc cho Tổng thống Trump

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 04/10/2018 10:10

Một người đàn ông sống ở bang Utah bị tình nghi liên quan đến những chiếc phong bì gửi tới Lầu Năm Góc và Tổng thống.

chatdoc-7470-1538611723_pcam

Nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ kiểm tra các gói bưu kiện bị nghi có chứa chất độc ricin được gửi đến Lầu Năm góc ngày 2/10. Ảnh: AFP. 


Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ đang tiến hành điều tra "chất hóa học có khả năng gây nguy hiểm" ở thành phố Logan, bang Utah, cách thành phố Salt Lake khoảng 106 km về hướng bắc, theo Reuters. 

Cơ quan điều tra yêu cầu người dân tránh xa khỏi khu vực này, tuy nhiên cho biết "hiện không có mối đe dọa trên diện rộng đối với công chúng". Các nhà điều tra cũng loại bỏ khả năng khủng bố.

Nghi phạm William Clyde Allen III bị bắt vào hôm 3/10 tại thành phố Logan. Bên công tố sẽ đưa ra cáo buộc chính thức vào ngày 5/10. 

Ngày 2/10, một người phát ngôn của Lầu Năm Góc xác nhận với truyền thông rằng có ít nhất hai phong bì gửi tới Lầu Năm Góc bị nghi chứa chất độc ricin. Những chiếc phong bì này đã kích hoạt chuông báo động tại trung tâm xử lý bưu kiện trước khi được gửi đi. 

Trong số các bưu kiện đáng nghi, một phong thư gửi trực tiếp cho Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và một lá thư khác gửi cho Tổng thống Donald Trump. 

Điều tra sau đó cho thấy hạt thầu dầu, có chứa chất ricin, là nguyên nhân kích hoạt báo động. Chất độc ricin có thể khiến nạn nhân tử vong trong vòng 36 đến 72 tiếng sau khi tiếp xúc với một lượng nhỏ nhưng cần qua nhiều công đoạn thì chất ricin trong hạt thầu dầu mới có thể biến thành vũ khí sinh học.

Ý kiến của bạn

Bình luận