Muốn dùng Apple CarPlay, chủ xe BMW mới phải trả 80 USD/năm

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 27/07/2019 06:52

Từ model 2019 trở đi, khách hàng mua mới xe BMW sẽ phải trả phí 80 USD/năm để kết nối thiết bị Apple với xe.

Apple_CarPlay_5
Ảnh minh họa

Hầu hết hãng ôtô đều cung cấp kết nối Apple CarPlay trên xe sang một cách miễn phí, nhưng hãng xe Đức lại không như vậy. BMW yêu cầu chủ xe phải trả phí cho dịch vụ kết nối này.

Các mẫu xe BMW mới đều có tùy chọn Apple CarPlay. Khách hàng có thể trả một lần hoặc trả phí hàng tháng. Nếu trả một lần, phí dịch vụ sẽ là 300 USD. Còn nếu trả dần, phí sẽ là 80 USD/năm. Năm đầu tiên sẽ được miễn phí.

Tính ra, mỗi tháng chủ xe BMW phải trả 6,7 USD. Tuy không lớn nhưng mức phí có thể khiến chủ xe BMW mới khó chịu khi biết rằng các xe khác không phải trả phí này.

Tất nhiên, nếu đủ tiền mua một chiếc BMW mới, bạn có thể móc túi trả thêm 300 USD cho Apple CarPlay. Nhưng vấn đề không phải chỗ đó.

Nếu BMW tăng giá xe thêm 300 USD rồi miễn phí Apple CarPlay, sẽ chẳng ai có ý kiến gì. Việc phân tách rạch ròi giữa giá xe và giá dịch vụ khiến khách hàng khó chịu vì có cảm giác bị bóc lột.

BMW không hỗ trợ Android Auto. Có thông tin nói rằng hãng đang cân nhắc tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và Amazon Alexa cho xe. Chưa rõ hãng xe Đức có tính phí sử dụng các dịch vụ này hay không.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận