'Muốn có lớp trẻ sáng tạo, phụ huynh cần bỏ tư duy bắt lỗi'

19/11/2017 17:19

"Muốn có lớp trẻ sáng tạo, phụ huynh cần bỏ tư duy bắt lỗi. Vì trên thực tế còn nhiều, rất nhiều giáo viên đã và đang dạy tốt".

 

phu-huynh-du-gio-resize-1511001279634

Đó là phát biểu của bà Nguyễn Thúy Uyên Phương, chủ tịch The Caterpies (tổ chức không vì lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trẻ 0-6 tuổi tại Việt Nam) tại Buổi trò chuyện "Người khơi lửa".

Buổi trò chuyện về vai trò người thầy do The Caterpies tổ chức ngày 18-11 nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bà Phương cho rằng: "Dù không phải tất cả nhưng mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh ở các trường phổ thông đang diễn ra ở hai thái cực. 

Tại trường công lập, giáo viên là người rất quyền lực, có giáo viên cư xử theo kiểu ban ơn cho cha mẹ học sinh. Thế nhưng ở trường tư thục thì nhiều giáo viên lại phải cố gắng để làm hài lòng cha mẹ học sinh.

Một số phụ huynh ngày nay có mâu thuẫn rất lớn: một mặt họ yêu cầu nhà trường dạy cho con em tư duy sáng tạo, phá cách nhưng mặt khác lại yêu cầu người giáo viên phải nguyên tắc, lề lối…".

Bà Phương đặt vấn đề: "Câu hỏi đặt ra là cộng đồng nói chung và phụ huynh nói riêng cần làm gì để hỗ trợ giáo viên, nhà trường làm tốt công việc của mình? Tôi tin là những người ở đây đều có thể làm được". 

Ý kiến của bạn

Bình luận