Mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn lấy cảm hứng từ âm nhạc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/05/2018 04:25

Tiếp nối chiếc coupe Wraith Inspired by Music, mẫu mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn cũng vừa có phiên bản tương tự, lấy cảm hứng từ các nhạc cụ cổ điển.

xedoisong_rolls_royce_dawn_inspired_by_music_1_yad
 

Cách đây vài năm, Rolls-Royce đã từng lần lượt tung ra bộ ba phiên bản đặc biệt dựa trên dòng coupe Wraith với cảm hứng được lấy từ các loại hình nghệ thuật khác nhau: âm nhạc, điện ảnh và thời trang. Tới nay, hãng đang một lần nữa lặp lại lịch sử với phiên bản mui trần Rolls-Royce Dawn bằng việc ra mắt chiếc Dawn Inspired by Music.

Cũng giống như Wraith Inspired by Music trước đây, phiên bản này có một loạt những thay đổi khiến nó trở nên hấp dẫn với những khách hàng giàu có trong lĩnh vực âm nhạc - chẳng hạn như các ca sĩ hay nhà sản xuất nổi tiếng. Về thiết kế, Dawn Inspired by Music hoàn toàn không có sự thay đổi so với các phiên bản bình thường. Điểm khác biệt của chiếc xe ở ngoại thất nằm ở màu sơn, với 1 trong 2 sự lựa chọn là màu đồng Lyrical Cooper hoặc trắng Andalusian White.

 Bên cạnh màu thân xe, các chi tiết mạ chrome bóng lộn của chiếc Dawn bình thường cũng đã được đổi thành màu đồng nhạt trên phiên bản này. Theo Rolls-Royce, việc sử dụng màu đồng nhằm gợi nhớ tới các nhạc cụ cổ điển. Tương tự như ngoại thất, nội thất của Dawn Inspired by Music cũng được trang trí bằng các tông màu đồng, trắng và nâu.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên phiên bản này đó là sự xuất hiện của hệ thống âm thanh cao cấp Bespoke Audio System. Rolls-Royce không công bố chính xác thông số kỹ thuật của dàn âm thanh này, tuy nhiên nhiều khả năng nó cũng tương tự hệ thống loa 1.300W với 18 kênh từng được sử dụng cho chiếc Wraith Inspired by Music trước đây.

 Bên cạnh một số thay đổi nêu trên, hệ động lực của Dawn Inspired by Music hoàn toàn không có sự thay đổi. Rolls-Royce trang bị cho Dawn động cơ V12 6.6L Twin-Turbo công suất 563 mã lực tại 5.250v/ph và mô-men xoắn cực đại 780Nm tại 1.500v/ph, hộp số tự động 8 cấp của ZF. Với tự trọng 2.560kg, Dawn mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100km/h, tốc độ tối đa 250km/h.

 Vừa được ra mắt tại lễ hội xe danh giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este, Rolls-Royce không công bố mức giá chi tiết của Dawn Inspired by Music.

Ý kiến của bạn

Bình luận