MotoGP Silverstone 2017 - Dovizioso lại tỏa sáng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/08/2017 05:30

Trầm lắng trong 2 ngày chạy thử, nhưng Andrea Dovizioso một lần nữa khiến cho thế giới ngỡ ngàng với màn ngược dòng ngoạn mục


 

xedoisong_vn_gp_1_ckzm
Mặc dù duy trì được tốc độ ổn định trong 2 vòng đua cuối, Andrea Dovizioso đã phải rất cố gắng để về đích và giành cúp Silverstone 2017 trước sự bám đuổi cực kỳ căng thẳng và sít sao của Maverick Vinales.

Ngay khi khởi động vòng đua chính thức, huyền thoại Valentino Rossi đã tăng tốc mạnh mẽ để dẫn đầu, Marc Marquez bám sát ở vị trí thứ 2 còn Vinales vượt qua Crutchlow để chiếm vị trí thứ 3. Các tay đua xếp kế tiếp lần lượt là Jorge Lorenzo, Andrea Dovizioso và Dani Pedrosa…

Sang vòng thứ hai, trong khi 3 vị trí dẫn đầu không thay đổi thì ở phía sau, Cal Crutchlow phải cố gắng để bảo vệ vị trí thứ 4 bởi các pha tấn công của Andrea Dovizioso. Nhưng ở vòng tiếp theo, ngôi sao của nước chủ nhà cũng đã bị Dovizioso vượt qua và rơi xuống vị trí thứ 5. Cũng ở vòng đua thứ 3, Maverick Vinales đã vượt qua Marc Marquez dành vị trí thứ 2.

Mặc dù Valentino Rossi đã thể hiện phong độ rất tốt trong 4 vòng đầu tiên, nhưng từ vòng 5 đến 7, "The Doctor" đã bắt đầu chậm lại và bị nhóm các tay đua gồm Vinales, Dovizoso, Marquez và Crutchlow dần thu hẹp khoảng cách. Lúc này Dovizioso đã vượt qua Marquez dành vị trí thứ 3.

Tiếp đó là cuộc tranh chấp vị trí thứ 2 khá gay cấn giữa Vinales và Dovizioso. Dù đã rất nỗ lực, Dovizioso vẫn bị Vinales cầm chân ở nốt 3 sau nhiều cú vượt bất thành. Bước sang vòng 12, Andrea Dovizioso đã tăng tốc và vượt qua được Maverick Vinales, sau đó không lâu Marc Marquez cũng cướp vị trí thứ 3 của tay đua đội Movistar Yamaha.

Lúc này thứ tự của tốp 5 là: Rossi – Dovizioso – Marquez – Vinales - Crutchlow. Bước sang vòng 14, bất ngờ lớn đã xảy ra khi chiếc xe RC213V của Marc Marquez bỗng nhiên bốc khói mù mịt và hư hại động cơ khiến anh phải bỏ cuộc tại Silverstone 2017.

Nhưng sau 17 vòng liên tục dẫn đầu, Rossi cuối cùng đã bị mất vị trí dẫn đầu vào tay của người đồng hương Dovizioso, rồi cũng mất luôn cả nốt 2 vào tay người đồng đội Maverick Vinales trong vòng 18.

Đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của tay đua nhà Ducati. 2 vị trí còn lại trên Podium đã thuộc về bộ đôi của Movistar Yamaha là Vinales và Rossi. Dù đã kiên trì bám đuổi trong cả cuộc đua, nhưng Cal Crutchlow chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 4. Jorge Lorenzo (Ducati Team) tiếp tục có thêm một kết quả tích cực nữa khi về thứ 5.

Kết thúc chặng đua tại Vương Quốc Anh, Andrea Dovizioso với 25 điểm mới giành thêm đã lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng với tổng cộng 183 điểm. Marc Marquez bị đẩy xuống thứ hai vì vẫn dậm chân tại chỗ với 174 điểm. 2 ngôi sao của Movistar Yamaha là Maverick Vinales và Valentino Rossi xếp ở các vị trí tiếp theo với 170 và 157 điểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận