MotoGP sẽ có giải đua MotoE cho mô tô điện kể từ 2019

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/02/2018 10:34

Kể từ 2019, ban tổ chức giải MotoGP sẽ tổ chức một giải đua mới dành cho mô tô điện có tên “FIM Enel MotoE World Cup” gọi tắt là MotoE.

 

xedoisong_motoe_h8_jddc
 

Mới đây, tập đoàn Dorna Sports - nhà tổ chức giải đua MotoGP đã chính thức thông báo kể từ mùa giải 2019, sẽ tổ chức thêm giải đua dành cho mô tô điện mang tên “FIM Enel MotoE World Cup” được gọi tắt là MotoE.

Theo đó, giải đua MotoE sẽ được khởi tranh từ năm 2019 định dạng như một thể thức mới, bên cạnh Moto3 - Moto2 - MotoGP truyền thống. Sau đó, theo kế hoạch sẽ tách thành một giải đua xe điện độc lập thuộc Liên đoàn mô tô thế giới FIM.

Ông Carmelo Ezpeleta, giám đốc điều hành Dorna Sports cho biết: “Dorna cùng với FIM rất vui mừng khi giới thiệu giải MotoE với thế giới. Xe điện là một lựa chọn mà chúng tôi tin là giải pháp cho tương lai. Hôm nay chúng tôi rất vui mừng thông báo sự hợp tác của chúng tôi với đối tác chính thức cho giải MotoE như tập đoàn Enel, Mechellin cùng các đối tác kỹ thuật, cùng làm việc với chúng tôi trong dự án mới này. Với kinh nghiệm trong việc tổ chức những giải MotoGP, chúng tôi tự tin có thể làm cho MotoE thành công vang dội.”

Sẽ có 18 tay đua đến từ 10 đội tham gia vào mùa giải đầu tiên của MotoE. Trong đó 7 đội MotoGP cá nhân, mỗi đội sẽ có 2 tay đua: Avintia, Gresini, Angelo Nieto, LCR, Marc VDS, Tech3 và 4 đội được chọn từ Moto3 và Moto2, mỗi đội sẽ có 1 tay đua tham dự.

Dự kiến, lịch thi đấu của giải MotoE có 5 chặng đua, lấy ra từ 19 chặng của giải đua MotoGP. Ngoài ra, nhà tổ chức Dorna Sport cũng thông báo toàn bộ các chặng đấu chỉ tổ chức tại Châu Âu ở mùa giải đầu tiên, mỗi chặng sẽ có khoảng 10 vòng đua.

Mẫu superbike Energic EGO sẽ được chọn làm xe thi đấu. Chiếc EGO cải tiến này ước đạt công suất 147 mã lực đạt tốc độ lên đến 250km/h, với năng lực gia tốc 0-100km/h chỉ trong vòng 3 giây. Hiện tại, mẫu xe mô tô điện Energic EGO đang được bán tại thị trường Mỹ với giá từ 25.000 USD.

Tập đoàn năng lượng Enel đóng vai trò nhà tài trợ chính cung cấp tác giải pháp năng lượng cho xe thi đấu tập luyện. Hiện tại, nhà tổ chức Dorna Sports đã cho ra mắt lớp học hỗ trợ kỹ thuật mới bổ sung kiến thức kỹ năng thao tác trên xe điện, FIM MotoE World Cup. Tập đoàn lốp Michelin tiếp tục là trở thành nhà cung cấp lốp độc quyền cho giải MotoE.

Ý kiến của bạn

Bình luận