Môtô điện mạnh 100 mã lực,công nghệ pin đặc biệt, chạy tối đa 300 km

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/01/2020 20:14

Nawa Racer được lấy cảm hứng từ những chiếc môtô cafe racer của thập niên 60. Đây là mẫu môtô điện đầu tiên được trang bị công nghệ pin hybrid.

nawa_racer_ebike_electric_motorcycle_ces_2020_6

Ngành công nghiệp xe máy hiện đại đang dần thay đổi theo hướng phát triển xe điện hybrid và xe điện hoàn toàn. Nawa Technologies cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên tập đoàn này muốn tạo ra một chiếc xe điện khác với mọi người. Nawa đã mang mẫu xe điện concept đầu tiên của mình ra giới thiệu tại Triển lãm CES 2020 mang tên Nawa Racer.

Đây là chiếc môtô điện đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ pin hybrid, công nghệ này kết hợp các tế bào lithium-ion thông thường với các ultracapacitor của Nawa Technologies. Nếu điều này là sự thật, Kawa Racer sẽ là một chiếc xe máy điện cung cấp sức mạnh gấp 10 lần và năng lượng gấp 5 lần.

nawa_racer_ebike_electric_motorcycle_ces_2020_2

Nawa Technologies cũng tuyên bố rằng công nghệ mới nhất này có thể áp dụng lên tất cả xe điện và giúp giảm kích thước của pin lithium-ion lên tới 50%, đồng thời tăng gấp đôi quãng đường di chuyển.

Các ultracapacitor được gọi là NAWACap có công suất chỉ 0,1kW, kết hợp cùng bộ pin lithium-ion 9 kW. Nghe có vẻ yếu nhưng khi được kết hợp với hệ thống tái tạo năng lượng thông qua lực phanh, Nawa Racer có thể được nạp lại 80% năng lượng.

Không giống như các loại môtô điện khác, Nawa Racer có khối lượng chỉ 150 kg nhờ bộ khung bằng sợi carbon và dàn áo làm từ vật liệu composite. Trong điều kiện chạy hỗn hợp, Nawa Racer có thể đi được 150km trước khi hết năng lượng. Tuy nhiên nhờ có hệ thống tắt động cơ tạm thời (start-stop riding system), quãng đường di chuyển được của xe có thể lên đến 300 km khi chạy trong đô thị.

Ultracapacitor NAWACap có thể được sạc đầy chỉ trong 2 phút, trong khi bộ pin có thể đạt tới 80% sau khi sạc 1 giờ. Với công nghệ mới này, nhiều người tin rằng Nawa Racer sẽ là mẫu môtô điện chiếm lĩnh thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận