Một thợ lặn Formosa bị nhiễm độc đồng

Diễn đàn khoa học 27/04/2016 16:00

Trong 9 thợ lặn của công ty Nibelc (một nhà thầu của Formosa) thăm khám tại bệnh viện Trung ương Huế, một người nghi ngờ có chỉ số đồng cao trong máu nên yêu cầu xét nghiệm.

Ngày 27/4, nguồn tin Zing.vn cho biết trong 2 ngày qua có 9 người của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc, một nhà thầu của Formosa) chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Số thợ lặn này được đưa vào bệnh viện Trung ương Huế khám sức khỏe thông thường, nội dung khám do người trưởng đoàn đề nghị với bệnh viện, sau khi có kết quả tất cả về quê chứ không ai nhập viện.

Một thợ lặn Formosa bị nhiễm độc đồng
Cá chết vì nước bị nhiễm độc nặng. Ảnh: Điền Quang

Tuy nhiên, trong số đó có một người do nghi ngờ có chỉ số đồng trong máu cao nên yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm chỉ số đồng và chì trong máu. Thợ lặn này quê ở Khánh Hòa.

Bệnh viện Trung ương Huế đã gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này vào một bệnh viện tại TP HCM nhờ xét nghiệm chỉ số đồng và chì.

Kết quả xét nghiệm máu xác định thợ lặn này bị nhiễm độc đồng. Người này có một số triệu chứng như nôn mửa, đau quặn ở bụng. Nếu không điều trị kịp thời có nguy cơ dẫn đến tử vong.

Trước đó, ngày 25/4, thợ lặn Lê Văn Ngẩy (46 tuổi) quê tại Khánh Hòa đã tử vong khi chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Bình cấp cứu.

Trước đó, thợ lặn này tham gia lặn tại cảng Sơn Dương, Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để xây dựng đê chắn sóng cho công trình này. Khi về, người này thấy tức ngực, khó thở nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ý kiến của bạn

Bình luận