Một số bất cập khi xác định chi phí nhân công của dự toán chi phí xây dựng hiện nay

Khoa học - Công nghệ 07/05/2014 14:55

PGS. TS. ĐẶNG THỊ XUÂN MAI Trường Đại học GTVT Người phản biện: PGS. TS. VŨ TRỌNG TÍCH PGS. TS. TỪ SỸ SÙA


Tóm tắt: Bài toán phân tích một số tồn tại bất hợp lý, không thống nhất trong việc xác định dự toán chi phí nhân công hiện nay và đề xuất một số kiến nghị cho công tác quản lý lập dự toán, phê duyệt và thanh quyết  toán chi phí đầu tư xây dựng.

Abstract: The article analyzes some of the existing unreasonable, inconsistent in determining the estimated current const of labor and proposed a number of recommendation for the managememt of budgeting, appoval and   settlement construction investment expenses.

Chi phí nhân công là một khoản mục chi phí trực tiếp, chiếm tỷ trọng đáng kể trong giá thành công trình (khoảng 25 – 40%). Nhưng hiện nay, các quy định về tính toán chi phí nhân công trong dự toán chi phí xây dựng còn chưa rõ ràng, thiếu thống nhất, không hợp lý gây khó khăn cho công tác lập và quản lý chi phí nhân công trực tiếp nói chung và chi phí đầu tư xây dựng công trình nói riêng.

Do vậy, việc phân tích những tồn tại, các nguyên nhân để tìm biện pháp giải quyết, khắc phục là việc làm cần thiết đối với cơ quan quản lý, chủ đầu tư, doanh nghiệp tư vấn xây dựng và nhà thầu thi công xây lắp.

Chi tiết tham khảo Tạp chí GTVT số tháng 4/2014

Ý kiến của bạn

Bình luận