Mở Trạm thu phí phục vụ cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn năm 2017”

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Xã hội 19/04/2017 14:22

Tổng cục ĐBVN đề nghị Cục QLĐB I, II; Cục QLĐB cao tốc, các nhà đầu tư BOT và Sở GTVT: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị bảo đảm giao thông và mở cổng Trạm thu phí đường bộ phục vụ cuộc đua xe đạp “về Trường Sơn năm 2017 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”.


anh1
Mở Trạm thu phí phục vụ cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn năm 2017” (Ảnh minh họa)

Theo đó, nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trong thời gian tổ chức giải, Tổng cục ĐBVN đề nghị Báo Quân đội nhân dân thông tin lộ trình, lịch trình của cuộc đua xe đạp “về Trường Sơn năm 2017 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và của địa phương để chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện giao thông có nhu cầu lưu thông qua khu vực này được biết và thực hiện; phối hợp chặt chẽ với các Sở GTVT, Cục QLĐB I, II, Cục QLĐB cao tốc và các đơn vị liên quan trong công tác bảo đảm ATGT. Làm việc trực tiếp với các Trạm thu phí nằm trong lộ trình trước khi Cuộc đua diễn ra để được tạo điều kiện tốt nhất. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị Tổ chức giải chịu trách nhiệm di dời các phương tiện, thiết bị và hoàn trả hiện trạng đường bộ khi kết thúc giải; chịu trách nhiệm về việc để mất ATGT do không thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT.

Riêng đối với chặng đua trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đề nghị Báo Quân đội nhân dân xây dựng phương án đảm bảo giao thông chi tiết gửi nhà đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ để có các phương án phân luồng giao thông khi cần thiết.

Cùng với đó, các Sở GTVT, Cục QLĐB I, II và Cục QLĐB cao tốc chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với chặt chẽ với đơn vị Tổ chức giải trong công tác điều tiết giao thông, hướng dẫn người và các phương tiện tham gia giao thông đi lại thuận lợi, an toàn trong thời gian tổ chức giải.

Đối với các đoạn tuyến đường bộ đang triển khai sửa chữa, nâng cấp cải tạo, yêu cầu nhà thầu thi công chấp hành nghiêm các qui định trong tổ chức thi công nhằm bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt. Đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị thu phí tại các Trạm thu phí thuộc phạm vi quản lý của địa phương mở cổng trạm thu phí và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn đua.

Các Nhà đầu tư BOT, Doanh nghiệp dự án hiện đang quản lý tại các trạm thu phí hỗ trợ mở cổng trạm thu phí, tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông đảm bảo thuận lợi và tuyệt đối an toàn cho Đoàn đua khi lưu thông qua trạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận