Mô tô hoài cổ hiệu năng cao Triumph Speed Twin sắp xuất hiện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/10/2018 14:54

Bổ sung thêm vào dòng sản phẩm hoài cổ Modern Classics 1.200cc, Triumph Speed Twin là một mẫu roadster "lai" giữa Thruxton và Bonneville T120.

 

xedoisong_triumph_speed_twin_1_rnuu
 

Với trào lưu hoài cổ đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới mô tô, Triumph đang "ăn nên làm ra" nhờ dòng Modern Classics của mình. Để giữ được đà thành công đó, trong năm 2018 này hãng đang tập trung làm mới lại toàn bộ dòng Modern Classics. Sau khi nâng cấp cặp đôi Street Twin/Street Scrambler và công bố Scrambler 1200, lại chuẩn bị có thêm một chiếc mô tô khác với kiểu dáng roadster hoài cổ chuẩn bị được hãng tung ra, đó là Triumph Speed Twin.

xedoisong_triumph_speed_twin_2_fvsf
 

Được đặt tên theo chiếc Speed Twin 5T trong quá khứ - mẫu xe huyền thoại đã từng đưa Triumph sống sót qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế sau Thế chiến II - Speed Twin của Thế kỷ XXI sẽ nằm ở phân khúc cao 1.200cc trong dòng Modern Classics và là "đàn anh" của Street Twin hiện tại. Về thiết kế, có thể coi Speed Twin thế hệ mới là "con lai" của các dòng roadster hoài cổ Bonneville T120 và cafe racer thể thao Thruxton hiện tại.

xedoisong_triumph_speed_twin_3_ehtk
 

Giống như Bonneville T120, Speed Twin cũng có kiểu dáng roadster với ghi-đông cao, bình xăng đặc trưng và yên dài. Tuy nhiên với "phom" dồn về phía trước và một số chi tiết như cặp ốp hai bên thân khoét lỗ, chiếc xe lại có được kiểu dáng thể thao như Thruxton. Tương tự đàn em Street Twin, Speed Twin cũng sẽ sử dụng mâm đúc, khiến nó trở nên khác biệt so với mọi mẫu Triumph 1.200cc hiện tại. Một cặp mâm 7 cây hoàn toàn mới đã được hãng thiết kế dành riêng cho chiếc xe.

xedoisong_triumph_speed_twin_4_gwgf
 

Hướng tới sự thể thao, Triumph Speed Twin sẽ được trang bị sẵn hệ thống phanh trước cao cấp với cặp đĩa lòng sống (full-floating) và heo Brembo 4 piston. Bảng đồng hồ của xe có thiết kế tương tự Thruxton R hiện tại, nhưng được làm mới với vành màu đen bóng và mặt số mới. Các hệ thống điện tử hỗ trợ như ABS 2 kênh, điều khiển lực kéo và 3 chế độ lái Rain/Road/Sport hứa hẹn cũng sẽ quay lại trên Speed Twin.

 Về hệ động lực, chắc chắn Speed Twin sẽ được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng, hiện đang được Triumph sử dụng cho mọi dòng Modern Classics 1.200cc. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ phiên bản công suất lớn (HP - High Power) hay mô-men xoắn cao (HT-High Torque) của dòng động cơ này sẽ được sử dụng cho chiếc xe. Trong đó bản HP hiện đang được sử dụng trên Thruxton hay Scrambler 1200 sẽ có hiệu suất 97 mã lực/110Nm) và bản HT trên Bonneville T120 là 79 mã lực/105Nm.

Vừa được Triumph bí mật hé lộ trước tại buổi gặp gỡ đại lý thường niên của hãng, thời điểm ra mắt của Speed Twin được dự đoán gần như chắc chắn sẽ rơi vào triển lãm EICMA diễn ra trong tháng sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận