Mô tô động cơ “khủng” nhất Thế giới về Việt Nam trước Tết

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/12/2019 23:22

Có giá đắt tương đương với một số dòng xe hơi hạng C tại Việt Nam, mẫu mô tô "khủng" Triumph Rocket 3 sở hữu động cơ dung tích còn lớn hơn.

xedoisong_triumph_rocket_3_1_bbyt

Ra mắt lần đầu từ tháng 8/2019, Triumph Rocket 3 là "hậu duệ" đời thứ 2 của Rocket III - mẫu mô tô thương mại với động cơ có dung tích lớn nhất Thế giới. Sau khoảng gần nửa năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện, mẫu xe này có thể sẽ sớm về Việt Nam trước Tết để phục vụ dân chơi mô tô. Theo nguồn tin riêng từ Triumph Việt Nam chia sẻ với xedoisong.vn, Rocket 3 dự kiến sẽ có mặt ở nước ta vào tháng 1/2020 với mức giá khởi điểm khoảng 850 triệu đồng.

Với mức giá này, Rocket 3 đắt tương đương với nhiều dòng ô tô dáng sedan hay hatchback thuộc phân khúc C như Toyota Corolla Altis hay Mazda3. Tuy nhiên nếu so với những chiếc xe hơi này, mẫu power cruiser mới nhất của Triumph sở hữu động cơ còn có dung tích lớn hơn là 2.5l. Trong khi đó dung tích máy của các dòng xe hạng C chỉ trong khoảng 1.5 - 2.0l. Khi xuất hiện, Rocket 3 cũng là mẫu mô tô có dung tích lớn thứ nhì từng xuất hiện tại Việt Nam - chỉ sau Boss Hoss với máy V8 8.2l của ô tô.

Tiếp tục được trang bị động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, Rocket 3 có dung tích nâng lên thành 2.458cc nhờ có trái piston đường kính 110,2mm và hành trình tay biên 85,9mm. Nhờ đó, nó vẫn tiếp tục giữ danh hiệu mẫu mô tô sản xuất thương mại số lượng lớn với dung tích lớn nhất Thế giới. Động cơ này đem tới công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực lớn 221Nm tại 4.000rpm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp với hệ thống chuyển số nhanh là trang bị tuỳ chọn.

Ngoài ra, cả 2 phiên bản Rocket 3 cũng được trang bị nhiều hệ thống điện tử hỗ trợ người lái khác như Cornering ABS biến thiên theo cua, điều khiển lực kéo, ga điện tử 4 chế độ, hỗ trợ đổ đèo, giữ ga tự động và khoá thông minh không chìa. Bảng đồng hồ màn hình màu của chúng được lấy từ chiếc Scrambler 1200. Với Bluetooth, người lái có thể điều khiển camera hành trình nhờ các nút bấm trên xe và kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng My Triumph để hiển thị bản đồ định vị.

Nối tiếp thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2004, Triumph Rocket 3 hoàn toàn mới được thiết kế lại hoàn toàn và sẽ bán với 2 phiên bản: R (Roadster) và GT (Gran Turismo). Trong đó, Rocket 3 GT được thiết kế để hướng tới những chuyến du lịch đường trường. Ngoài thân xe sơn và trang trí màu khác, nó còn trở nên khác biệt so với Rocket 3 R ở yên người lái thấp hơn (chiều cao yên chỉ đạt 750mm thay vì 773mm) và thêm tựa lưng cho người ngồi phía sau. Phần để chân của Rocket 3 GT cũng có thể điều chỉnh tiến/lùi thêm 25mm, trong khi bản R chỉ chỉnh được 15mm.

Ngoài những chiếc Rocket 3 R và GT thường, được biết phiên bản giới hạn với đồ chơi "xịn" Rocket 3 TFC cũng sẽ được nhập về Việt Nam. Tuy nhiên bản này không dành cho số đông khi chỉ được bán với số lượng 750 chiếc trên toàn Thế giới - trong đó chỉ có 2 chiếc dành cho nước ta.

Ý kiến của bạn

Bình luận