Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay QZ 8501 mất tích

Bạn đọc 31/12/2014 09:44

Các đội tìm kiếm đang chuẩn bị kết hoạch cho việc tìm kiếm diện rộng trên khu vực biển Java nhằm thu hồi thi thể các nạn nhân trên chuyến bay QZ 8501 của hãng hàng không AirAsia, việc tìm kiếm sẽ được tiến hành vào hôm nay (31/12) – một ngày sau khi các thi thể và mảnh vỡ được tìm thấy gần khu vực mất tích.


Được biết, khu vực tìm thấy mảnh vỡ và các thi thể có mực nước không sâu, tăng  khả năng thu hồi dữ liệu máy bay và các chứng cứ liên quan đến nguyên nhân máy bay gặp nạn.

Bản đồ khu vực tìm thấy mảnh vỡ và thi thể gần vị trí mất tích của máy bay QZ 8501

Bản đồ khu vực tìm thấy mảnh vỡ và thi thể gần vị trí mất tích của máy bay QZ 8501

“Chiều cao sóng tại khu vực tìm kiếm đự kiến cao từ 0.5 tới 1.25m” theo ông Abdul Aziz Jaafar – đại diện hải quân Malaysia cho biết.

Những con sóng khổng lồ di chuyển tại biển Java đã ngăn chặn nỗ lực tìm kiếm thêm thi thể trong ngày Thứ 3 sau khi các nhà chức trách Indonesia đã tìm thấy ít nhất 6 thi thể từ chuyến bay. Việc tìm thấy những thi thể tại khu vực máy bay mất tích cũng phá vỡ những hi vọng cuối cùng của gia đình các nạn nhân.

Nhiều thân nhân của 162 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay QZ 8501 đã ngất xỉu sau khi tin tức về thi thể được công bố trên các phương tiện truyền thông vào trưa ngày Thứ 3.

Hà Vũ (theo the Straitstime)

Ý kiến của bạn

Bình luận