Mở rộng đối tượng xét cấp thị thực vào Hàn Quốc

Du lịch 13/07/2017 06:05

Từ ngày 10/7, Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi vào Hàn Quốc nhiều lần và giản lược thủ tục thị thực.

hanquocchungminhtaichinhduich2
Ảnh minh họa.

Nhằm tăng cường thu hút lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc, vừa qua, Đại sứ quán Hàn Quốc và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 35 đơn vị du lịch được chỉ định tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, từ ngày 10/7/2017, thời gian được xét cấp thị thực dành cho khách du lịch đăng ký thông qua các công ty du lịch được chỉ định được rút xuống còn 5 ngày làm việc đối với khách du lịch thông thường, 3 ngày làm việc đối với khách đi theo diện du lịch khen thưởng (incentive tour). Ngoài ra, đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần sẽ được mở rộng và thủ tục xin cấp thị thực du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là chính minh tài chính đã được giản lược đáng kể.

Miễn chứng minh tài chính đối với visa du lịch cho các đối tượng là nhân viên (nhân viên khối văn phòng) thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham; người đại diện theo pháp luật của DN thông thường, đối tượng là cấp quản lý trở lên của 30 doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và 500 DN lớn nhất Việt Nam; nhân viên các DN quốc doanh, công chức nhà nước; đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc; đối tượng sở hữu thẻ tín dụng ưu đãi hoặc đối tượng có tài sản, thu nhập trên mức quy định; đối tượng có thu nhập hàng năm trên 8,000 đô la Mỹ (bắt buộc phải chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum); đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao; đối tượng đã từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng…

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng cho biết, căn cứ theo mục đích nhập cảnh sẽ cấp thị thực phân loại (C31-C39), thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng 5 năm và lệ phí thị thực là 80$ cho các đối tượng xét cấp thị thực nhiều lần. Tuy nhiên, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng có thể từ chối cấp thị thực đi lại nhiều lần đối với các đối tượng dù đủ điều kiện nêu trên nhưng có nghi vấn về khả năng sẽ lưu trú bất hợp pháp.

Tính đến ngày 9/7/2017, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 177,976 người, tăng 29,8% so với cùng kì năm 2016. Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc.

“Cùng với việc mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại nhiều lần tới Hàn Quốc và giản lược hóa thủ tục đăng ký thị thực cho du khách Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chúng tôi hy vọng sẽ mang đến sự tiện lợi cho người dân Việt Nam và đồng thời kỳ vọng sự phát triển trong mối quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” giữa hai quốc gia sẽ ngày một lớn mạnh hơn nữa. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường quảng bá nhằm phát triển những sản phẩm du lịch Hàn Quốc đặc thù để mang đến cho du khách Việt Nam những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Hàn Quốc”, ngài Jung Chang Wook, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận