Mô hình “Làng chài ATGT” góp phần đảm bảo TTATGT ở nông thôn

Hoạt động Ban ATGT 20/04/2015 11:04

Chiều 19/4, Hội nghị ký cam kết mô hình “Làng chài ATGT”đã được triển khai tại xóm Tân minh, xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, Nam Định.


Bộ Trưởng Đinh La Thăng kéo

Bộ Trưởng Đinh La Thăng cắt băng khánh thành, gắn biển Làng chài ATGT đầu tiên trên cả nước.

Hội nghị ký cam kết mô hình “Làng chài ATGT” được tổ chức bởi Ủy ban ATGT Quốc gia và là hoạt động nằm trong “Ngày hội ATGT nông thôn – khu vực đồng bằng sông Hồng 2015″.

Lễ ký kết được diễn ra giữa Trưởng thôn và chính quyền xã Hải Triều dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đại diện Trung ương Đoàn, Ủy ban ATGT Quốc gia, HĐND, UBND tỉnh Nam Định và UBND huyện Hải Hậu.

ộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cùng đại diện Trung ương Đoàn, Ủy ban ATGT Quốc gia, HĐND, UBND tỉnh Nam Định và UBND huyện Hải Hậu chứng kiến lễ ký cam kết.

Lễ ký cam kết mô hình Làng chài ATGT là 1 giải pháp thực chất sẽ giảm TNGT đáng kể

Mô hình “Làng chài ATGT” được triển khai với mục đích đảo bảo thành viên gia đình trong thôn không vi phạm ATGT; xây dựng nếp sống văn hóa, nâng cao ý thức mỗi cá nhân khi tham gia giao thông; thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng để đảm bảo ATGT; quyết liệt giảm TNGT trên đường bộ và đường biển. Mô hình này được triển khai thí điểm tại 3 xã, sau đó sẽ nhân rộng trên toàn quốc.

Với mô hình này, 100% tàu thuyền được đăng ký đăng kiểm trang bị đủ các thiết bị an toàn khi đi biển. Thông tin liên lạc trên tàu được đảm bảo hoạt động tốt trong toàn bộ thời gian đi biển, đặc biệt 100% tàu thuyền sẽ không được xuất bến khi có cảnh báo thời tiết xấu, nguy hiểm.

Đây là 1 hành động thiết thực trong việc tìm ra những giải pháp thực chất trong công tác tuyên truyền ATGT có hiệu quả đang được các địa phương tập trung triển khai trên cả nước. Giải pháp tuyên truyền này gắn liền với phong tục tập quán tại địa phương. Vì vậy, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sáng kiến xây dựng mô hình này của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải phối hợp với xóm Tân Minh, xã Hải Triều, huyện Hải Hậu. Bộ trưởng tin tưởng đây sẽ là giải pháp thực sự mang lại hiệu quả cao.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Bộ trưởng đã tới thăm và tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu, người đã tham gia cứu 4 thuyền viên tàu biển gặp nạn trên biển và thăm hỏi bà con làng chài.

Bộ trưởng tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu.

Bộ trưởng tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu

Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội ATGT khu vực Đồng bằng sông Hồng, Ủy ban ATGT Quốc gia, Trung ương Đoàn, UBND, Tỉnh đoàn Nam Định đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực khác như trao tặng hơn 400 MBH cho học sinh tiểu học Hải Triều; trao tặng các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho ngư dân.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức những cuộc vận động này với mong muốn tất cả các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và toàn xã hội quan tâm, hỗ trợ MBH cho trẻ em.

Bộ trưởng thăm hỏi bà con làng chài.

Bộ trưởng thăm hỏi bà con làng chài

Học sinh trường tiểu học Hải Triều nhận hơn 400 MBH trao tặng.

Học sinh trường tiểu học Hải Triều nhận hơn 400 MBH trao tặng.

Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục trao tăng MBH cho học sinh.

Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục trao tăng MBH cho học sinh.

 V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận