Mở 3 tuyến xe buýt điện ở trung tâm khu Phú Mỹ Hưng

08/12/2015 09:08

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho TP tổ chức thí điểm ba tuyến xe buýt điện không trợ giá trên địa bàn TP.


xe-buyt-dien
Ảnh minh họa

Việc thí điểm này được cho là để so sánh, phân tích ưu, nhược điểm so với loại hình xe buýt truyền thống, từ đó lựa chọn mô hình xe buýt phù hợp với đô thị của TP, giảm ô nhiễm môi trường…

Lộ trình cụ thể của ba tuyến xe buýt này là: tuyến xe buýt điện số 1 (khu vực trung tâm TP) có điểm xuất phát từ công viên 23-9 đi qua các tuyến đường trung tâm và kết thúc ở Thảo cầm viên Sài Gòn và ngược lại.

Tuyến này có 11 xe, hoạt động từ 5g30 đến 18g30 mỗi ngày, thời gian 10-15 phút/chuyến.

Tuyến số 2 có tới 3 lộ trình xuất phát từ các đường Phạm Văn Nghị, Tân Phú và Hoàng Văn Thái đi qua nhiều tuyến đường khu Phú Mỹ Hưng và quay về các điểm xuất phát.

Tuyến này có 5 xe hoạt động, từ 8g đến 22g mỗi ngày, thời gian 15-30 phút/chuyến.

Tuyến số 3 chỉ có 3 xe hoạt động từ 5g đến 20g, thời gian 15-30 phút/chuyến. Điểm bắt đầu tuyến này từ đường Hoàng Sa và điểm cuối là bến thuyền nội đô thuộc P.7, Q.3.

UBND TP nhận định hiện nay nhu cầu sử dụng ôtô 4 bánh chạy điện để vận chuyển hành khách trên địa bàn TP là rất lớn, nhất là khách du lịch. Các tuyến xe buýt trên dự kiến sẽ kết nối các khu đông dân cư, các điểm tham quan, mua sắm, giải trí.

Trước đó, tháng 6-2015, Sở Giao thông vận tải TP từng đề xuất tuyến xe buýt điện kết nối khu vực trung tâm với quảng trường Nguyễn Huệ nhưng vì nhiều lý do đến nay tuyến này chưa thực hiện được.

Ý kiến của bạn

Bình luận