Mitsubishi Triton sắp có bản hiệu năng cao

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/06/2019 06:14

Dựa trên mẫu xe ý tưởng Triton Absolute, dòng bán tải Mitsubishi Triton sắp sửa có một phiên bản hiệu năng cao hoàn toàn mới, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Raptor.

xedoisong_mitsubishi_triton_absolute_1_qjfo

 Mitsubishi Triton Absolute Concept.

Vào cuối tháng 3 vừa qua tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2019, Mitsubishi đã từng trưng bày một mẫu xe ý tưởng dựa trên dòng bán tải Triton, với tên gọi Triton Absolute. So với những chiếc Mitsubishi Triton thường, phiên bản này đã có hàng loạt những cải tiến để nâng cao khả năng vượt địa hình như phuộc đôn thêm 5cm, lốp Falken Wildpeak M/T 285/65, widebody bằng sợi carbon và một loạt những cải tiến khác.

 Và không chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng, có vẻ như Triton Absolute sẽ được Mitsubishi hiện thực hóa. Mới đây, hình ảnh dựng dùng để đăng ký bản quyền thiết kế của Triton Absolute đã bị lộ diện, cho thấy hãng đang muốn đưa phiên bản này vào sản xuất thương mại. Giống như chiếc concept tại triển Bangkok, Triton Absolute sẽ có thiết kế bodykit thể thao, nắp thùng dập nổi logo Mitsubishi cùng các nẹp ốp nới rộng hốc bánh với kiểu dáng tương tự.

xedoisong_mitsubishi_triton_absolute_2_rdtg

 Hình ảnh đăng ký bản quyền của Triton Absolute bản thương mại.

 So với bản concept, chiếc xe chỉ bị cắt giảm bộ mâm lốp "hàng hiệu", không còn đèn chiếu sáng trên mui và thanh trang trí thùng sau. Để có thể dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn, Triton Absolute bản thương mại sẽ vẫn có hệ thống treo với hành trình lớn. Về hệ động lực, hiện chưa rõ Mitsubishi có nâng cấp động cơ cho Triton Absolute hay không. Tuy nhiên nhiều khả năng hệ dẫn động 4 bánh của chiếc xe sẽ chỉ được bổ sung thêm các chế độ lái đặc biệt.

Với kinh nghiệm nhiều lần tham gia vào các giải đua địa hình khắc nghiệt như Paris Dakar, WRC... và giành chiến thắng, vốn chiếc Triton thường đã được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cao cấp với chế độ dẫn động 2 cầu nhanh/chậm, khóa vi sai độc lập ở giữa và cầu sau xe. Chính vì vậy, một động cơ mạnh mẽ hơn đi kèm với các chế độ lái đặc biệt sẽ giúp cho Triton Absolute trở thành một đối thủ xứng tầm của Ford Ranger Raptor.

 Nếu được thương mại hóa, Triton Absolute có thể sẽ xuất hiện vào năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận