Mitsubishi Pajero bị “khai tử” với bản đặc biệt cuối cùng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/04/2018 16:28

Còn được bán với tên gọi Montero, mẫu SUV hạng trung Mitsubishi Pajero sẽ chính thức bị ngừng sản xuất sau khi 1.000 phiên bản đặc biệt cuối cùng Final Editon

xedoisong_mitsubishi_pajero_final_edition_1_nvwi
Để tiễn đưa Pajero, Mitsubishi đã vừa giới thiệu cặp phiên bản đặc biệt cuối cùng của Pajero tại thị trường Đức với tên gọi Final Edition. 

Kể từ khi xuất hiện vào năm 1982, mẫu SUV Mitsubishi Pajero đã đem lại cho Mitsubishi rất nhiều thành công, cả về mặt thương mại lẫn hình ảnh. Từng chiến thắng tại giải đua địa hình khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar Rally tới 15 lần, Pajero cũng được dân chơi offroad trên Thế giới cực kỳ ưa chuộng bởi khả năng việt dã và độ bền bỉ ấn tượng của mình. Tuy nhiên, thế hệ Pajero hiện tại đã có mặt từ năm 2006 và hiện khó có thể cạnh tranh với các dòng SUV/crossover đời mới, chính vì vậy Mitsubishi sắp "khai tử" dòng xe này.

Chiếc xe sẽ được bán với cả 2 kiểu thân xe là 3 cửa và 5 cửa, trong đó phiên bản 3 cửa của Pajero Final Edition có ngoại hình ngầu hơn. Theo phong cách của một mẫu xe địa hình chuyên nghiệp, Mitsubishi đã trang bị cho Pajero 3 cửa ba-đờ-sốc trước bằng thép, tấm nhôm bảo vệ dày 4mm dưới cản trước, bộ mâm offroad 18 inch kèm lốp A/T 265/60/R18 cho cả 4 bánh và baga mui.

Các trang bị tiêu chuẩn khác của Pajero Final Edition 3 cửa bao gồm vòi rửa đèn pha, hàng ghế trước có sưởi, hệ thống giữ ga tự động và cảm biến đèn pha/gạt mưa tự động. Trong khi đó, phiên bản 5 cửa lại có ngoại hình sang trọng hơn với bộ mâm 20 inch 6 cánh kép 2 tông màu bọc xung quanh bởi lốp 265/50/R20. Cabin của Pajero Final Edition 5 cửa cũng sang trọng và tiện nghi hơn với bậu cửa ốp thép không rỉ có chiếu đèn, nội thất bọc da, cửa sổ trời điện và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch.

 Mọi phiên bản Pajero Final Edition đều sẽ được trang bị động cơ diesel 3.2l DI-D cho công suất 190PS và mô-men xoắn 441Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 5 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Super Select 4WD-II. Sẽ chỉ có tổng cộng 300 phiên bản 3 cửa và 700 bản 5 cửa của xe được sản xuất, đưa tổng số lượng Pajero Final Edition lên 1.000 chiếc.

 Tại Đức, mức giá lần lượt cho Pajero Final Edition bản 3 cửa và 5 cửa là 40.990 và 52.990 Euro (tương đương 1,18 và 1,48 tỷ đồng). Sau các phiên bản này, Mitsubishi không tiết lộ sẽ tung ra thế hệ mới của Pajero, khiến lịch sử kéo dài 36 năm cùa mẫu SUV này chấm dứt.

Ý kiến của bạn

Bình luận