MIT phát triển công nghệ xe tự lái có thể hoạt động ở nông thôn

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 09/05/2018 05:34

Các nhà khoa học tại viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa phát triển một công nghệ cho phép xe tự hành hoạt động tại những địa điểm hẻo lánh

 

4303818_cover.
 

 Một trong những lý do mà các xe tự hành đang được thử nghiệm ở những thành phố lớn vì tại đó có hệ thống bản đồ số chi tiết và đầy đủ nhưng các nhà khoa học tại viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa phát triển một công nghệ cho phép xe tự hành hoạt động tại những địa điểm hẻo lánh và chưa có cập nhật bản đồ chi tiết.

Công nghệ MapLite này được MIT phát triển cùng các kỹ sư từ Toyota để nó có thể tìm đường và định vị mà không cần bản đồ 3D.Như chúng ta đã biết, xe tự hành sử dụng phần mềm và các cảm biến xung quanh để tự xác định đường đi, vật cản nên sẽ đòi hỏi hệ thống bản đồ số rất chi tiết và liên tục được cập nhật các đèn tín hiệu, biển báo, làn đường, vật thể trên đường... Nhưng với công nghệ MapLite thì nó chỉ cần sử dụng tín hiệu từ GPS để xác định điểm đến cũng như các vật thể địa phương trong tầm nhìn của chiếc xe đó. Sau đó, xe tự hành sẽ dùng các cảm biến để tái tạo đường đi và dùng cảm biến LiDAR nhằm tính đoán các góc, cạnh của đường.Tuy nhiên, MapLite vẫn chưa thực sự tốt ở những con đường phức tạp như đường đồi núi hay các góc cua khi đi đường đèo dốc.

Công nghệ này tiếp tục cho thấy một bước tiếp theo trong việc phát triển công nghệ xe tự lái khi giờ đây nó có thể tự di chuyển ở những nơi hẻo lánh., vùng nông thôn hay các tình huống giao thông không giống thành phố lớn.

Ý kiến của bạn

Bình luận