Minibike 3 bánh “Tàu” chạy trục các-đăng giá từ 46 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 17/06/2018 14:29

Cẫu xe minibike sidecar mới đã gây chú ý bởi dẫn động trục các-đăng thay vì xích tải truyền thống.

 

xedoisong_minibike_sidecar_1_uzsy
 

Dù có những ưu điểm như độ bền cao và không cần phải bảo dưỡng, tuy nhiên trục các-đăng thường chỉ được sử dụng trên các dòng mô tô phân khối lớn của BMW hay Moto Guzzi do khiến công suất truyền tới bánh sau bị hao hụt nhiều hơn so với xích tải. Trong khi đó, những mẫu xe máy nhỏ gần như không sử dụng hệ truyền động này. Tuy nhiên mới đây, một công ty Trung Quốc có tên gọi Jingang đã vừa ra mắt chiếc sidecar minibike mới YG150B-23, được trang bị sẵn trục truyền động các-đăng và số lùi.

Không khó để có thể thấy rằng nguồn cảm hứng để Jingang tạo ra YG150B-23 đã được lấy từ những chiếc "xít-đờ-ca" quân sự của Ural hay Trường Giang, khi chiếc xe được sơn màu xanh bộ đội, có những khung bảo vệ chắc chắn, hộp chứa đồ hình thùng đạn và giá giữ can xăng mini dự phòng bên phía thuyền. Mặc dù là một mẫu sidecar tí hon nhưng phần thuyền xe vẫn được trang bị khá cao cấp với giảm xóc độc lập và ghế có tựa lưng như ô tô. Khi tháo thuyền, YG150B-23 sẽ có kiểu dáng như một chiếc minibike Honda Monkey.

xedoisong_minibike_sidecar_2_vbtf
 

Mặc dù có số 150 trong tên gọi, nhưng YG150B-23 trên thực tế lại được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng không khí với dung tích lên tới 200cc. Tuy nhiên, động cơ này có hiệu suất cũng chỉ tương đương, thậm chí là kém hơn một số dòng xe 150cc trên thị trường khi mạnh 13,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 15Nm. Thậm chí Jingang hiện vẫn chỉ trang bị cho YG150B-23 hệ thống chế hòa khí cổ điển, mặc dù hãng cũng đã có dự định tung ra phiên bản phun xăng điện tử trong tương lai.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này đó là sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua trục các-đăng và hộp số 5 cấp, thay vì xích tải như truyền thống. Không chỉ có hệ truyền động hiếm khi được sử dụng trên xe nhỏ, YG150B-23 còn được trang bị số lùi, sử dụng chung với các bánh răng trong hệ số tiến của chiếc xe. Do vốn có động cơ không mạnh, truyền động trục các-đăng và phải kéo thêm một thuyền nên YG150B-23 chỉ có tốc độ tối đa hơn 70 km/h. Tuy nhiên trên lý thuyết, người lái có thể đi lùi nhanh như đi tiến.

 Tại Trung Quốc, một chiếc Jingang YG150B-23 có giá chỉ khoảng 13.000 NDT (tương đương 46 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận