MINI John Cooper Works GP nhanh nhất trong lịch sử sắp xuất hiện

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/03/2019 08:14

Chuẩn bị được ra mắt chính thức, MINI John Cooper Works GP thế hệ mới hứa hẹn sẽ là mẫu xe nhanh, mạnh và có hiệu năng cao nhất trong lịch sử

 

xedoisong_mini_john_cooper_works_gp_concept_pic1_a

 MINI John Cooper Works GP Concept 2017. 


Trong gia đình MINI, những chiếc MINI John Cooper Works GP (JCW GP) luôn được coi là thành viên ưu tú nhất, hội tụ mọi phẩm chất của một chiếc MINI thông thường nhưng lại sở hữu khả năng vận hành của xe đua. 

Nếu nhìn lại lịch sử, cái tên MINI John Cooper Works GP đã từng xuất hiện hai lần. Lần đầu tiên là vào năm 2006 khi chiếc MINI Cooper S được lên đời bằng gói nâng cấp JCW GP Kit. Tiếp đó là vào năm 2012 khi phiên bản JCW GP được giới thiệu. Điểm chung của hai sản phẩm này là đều bị giới hạn sản xuất ở con số 2.000 và quan trọng hơn là chúng được chú trọng nhiều hơn vào hiệu năng. 

Mới đây, thương hiệu xe hơi Anh quốc đã cho biết sẽ ra mắt biến thể JCW GP của MINI Hatch thế hệ thứ ba. Không chỉ dừng lại ở một thông báo, hãng này còn tiết lộ thêm một vài thông số của mẫu xe thể thao này, cùng với đó là những hình ảnh đầu tiên. Theo đó, trái tim của MINI John Cooper Works GP 2020 là khối động cơ 4 xi-lanh tăng áp với công suất vượt qua ngưỡng 300 mã lực. Nhà sản xuất tuyên bố đây sẽ là chiếc MINI nhanh và mạnh nhất trong lịch sử. 

Ngoài các thông số vừa nêu, MINI còn cho biết JCW GP mới sẽ được sản xuất với số lượng 3.000 chiếc, tức là cao hơn 1000 chiếc so với thế hệ trước đó. Ngoài sức mạnh được cải thiện, trọng lượng, hiệu năng khí động học cũng như nền tảng cơ khí của chiếc xe cũng được tối ưu nhằm mang tới cảm giác phấn khích và nâng cao hiệu năng vận hành. Một trong số đó phải kể tới hệ thống treo được phát triển để dành riêng cho model này, bên cạnh đó là các công nghệ vốn dành cho xe đua. 

 Tất nhiên, không thể bỏ qua phần thiết kế của MINI John Cooper Works GP 2020. Dù những hình ảnh được công bố không ‘phơi bày’ nguyên dạng của chiếc xe nhưng chúng ta vẫn có thể nhận thấy phong cách hầm hố và đậm chất thể thao thông qua bộ khuếch tán gió sau, cụm ống xả, cánh đuôi tích hợp trên mui xe và thiết kế la-zăng cực ‘độc’. Trước đó, bản concept của sản phẩm này đã được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt 2017. 

 Ở thời điểm đó, JCW GP Concept đã thực sự gây chú ý với thiết kế quá ấn tượng. Hiện tại, phiên bản sản xuất của chiếc xe đang bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng, đó là thử nghiệm trên đường đua. Tại giai đoạn này, JCW GP sẽ được đánh giá để tiến hành những điều chỉnh cuối cùng nhằm đạt tới trạng thái hoàn hảo nhất. 

Ý kiến của bạn

Bình luận